Trong tổng số 66 căn biệt thự tại Dự án Khu nhà ở thấp tầng TT1 – Biệt thự Khai Sơn Hill (Phường Ngọc Thụy – Long Biên, Hà Nội), có tới 26 căn biệt thự xây dựng không phép. Thế nhưng, chủ đầu tư đã bán hết 40% tổng số biệt thự.

Sau khi phản ánh về tình trạng chủ đầu tư ngang nhiên xây dựng không phép 26 căn biệt thự, vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) nghiêm trọng tại Dự án “Khu nhà ở thấp tầng TT1 – Biệt thự Khai Sơn Hill (Phường Ngọc Thụy – Long Biên), phóng viên báo Tiền Phong trong vai khách hàng cần mua biệt thự tại đây liên hệ với một người bán hàng tên T, người này nhận là nhân viên bán hàng của Cty Cổ phần Khai Sơn.

Theo giới thiệu, dự án này nằm trong dự án Khu chức năng đô thị hai bên tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đi khu đô thị mới Thượng Thanh.

Cũng theo nhân viên bán hàng, khu này bao gồm 66 căn biệt thự, có diện tích từ 161m2 đến 400m2. Giá dao động từ 56 triệu đồng/m2 đến 72 triệu đồng/m2 tương đương với giá từ 12 tỷ đến 32 tỷ đồng cho 1 căn biệt thự tùy theo diện tích và vị trí. Dù vẫn đang trong quá trình xây dựng nhưng Cty đã bán được hơn 40% số biệt thự.

Giải đáp thắc mắc về thông tin các biệt thự xây sai phép, nhân viên bán hàng tự tin khẳng định: Cty đang xin giấy phép, chắc chắn sẽ có. Việc xin giấy phép muộn không ảnh hưởng gì đến tiến độ công trình. “Có 26 biệt thự không giấy phép chủ yếu là biệt thự đơn lập, có diện tích sàn trên 500 m2. Tuy nhiên, các biệt thự này cũng được xây cùng tiến độ với 40 căn biệt thự được miễn giấy phép xây dựng”, nhân viên T cho hay.

Trưa ngày 6/3, nhóm PV cũng đã có mặt tại Công ty Cổ phần Khai Sơn Chi nhánh Hà Nội có địa chỉ tại số 22 Ngõ Huế để liên hệ làm việc. Tuy nhiên, lễ tân cho biết, lãnh đạo Cty đang đi công tác nước ngoài, không biết ngày nào về nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí. Đến hôm nay (9/3), Cty Khai Sơn vẫn chưa cung cấp được thông tin gì.

Dự án tuy bị xử phạt, đình chỉ thi công nhưng vẫn có nhiều công nhân hàn xì tại khu biệt thự.

Đại diện UBND quận Long Biên cho biết, ngày 14/11/2017, UBND quận đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 80 triệu đồng Cty CP Khai Sơn – Chi nhánh Hà Nội về việc tổ chức thi công xây dựng công trình khu nhà biệt thự không có giấy phép xây dựng. Sau đó, Chủ đầu tư đã có hồ sơ đề nghị xin giấy phép gửi UBND quận Long Biên.

Căn cứ vào đó, ngày 29/11/2017, UBND quận Long Biên đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội. Theo đó, UBND quận đã nhận được hồ sơ đề nghị xin cấp phép xây dựng của Cty CP Khai Sơn – Chi nhánh Hà Nội đối với công trình trên. UBND quận đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội có ý kiến bằng văn bản về thẩm quyền cấp phép xây dựng với dự án trên.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Trình - Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, sau khi quận ra quyết định xử phạt và yêu cầu đình chỉ thi công thì chủ đầu tư đã nộp đầy đủ hồ sơ lên Sở Xây dựng để xin cấp phép xây dựng cho loạt biệt thự còn lại.

"Thực ra đây chỉ là thủ tục, còn về kỹ thuật thì không vấn đề gì bởi quy hoạch 1/500 đã được thành phố Hà Nội phê duyệt, nên chỉ bóc tách để hoàn tất hồ sơ", ông Trình nói, đồng thời cho biết, việc công trình vẫn thi công trong thời gian bị đình chỉ, quận ghi nhận và sẽ tăng cường kiểm tra không cho chủ đầu tư “làm trộm”.

Hiểu Minh (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.