CafeLand - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng mới đây đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thủy về việc đầu tư xây dựng dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy.

Dự án Khu bến cảng biển Mỹ Thuỷ đã được khởi công vào ngày 27/2/2020.


Dự án đầu tư xây dựng khu Bến Cảng biển Mỹ Thuỷ do Công ty Cổ phần liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thủy làm chủ đầu tư được Chính phủ phê duyệt năm 2019.

Dự án được thực hiện tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị có quy mô dự án rộng 685ha gồm 10 bến và được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn.

Giai đoạn I từ 2018 - 2025 đầu tư 4 bến. Tổng vốn đầu tư là 14.234 tỉ đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư để thực hiện dự án là 15% tương đương 2.135 tỉ đồng. Giai đoạn I cần đầu tư 4.946 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư tương đương 742 tỉ đồng.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của nhà đầu tư là vấn đề huy động vốn. Bên cạnh đó, một số thủ tục pháp lý vẫn chưa hoàn thiện do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Báo cáo tỉnh Quảng Trị, đại diện Công ty Cổ phần liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thủy cho biết, thời điểm này nhà đầu tư đã thu xếp được nguồn vốn và cam kết sẽ nổ lực giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, quyết tâm triển khai dự án vào cuối quý 2/2021.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho rằng, việc xây dựng cảng biển Mỹ Thuỷ trong giai đoạn này là rất quan trọng.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, việc triển khai dự án bị chậm tiến độ mà lý do là chủ đầu tư chưa chứng minh được năng lực tài chính, kinh nghiệm đầu tư và chưa hoàn thiện các thủ tục quan trọng của dự án.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các ngành tiếp tục phối hợp với nhà đầu tư để làm việc với các Bộ, ngành Trung ương. huyện Hải Lăng phối hợp với nhà đầu tư thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Những nội dung trên phải được thực hiện và hoàn thành trong tháng 5/2021.

Đề nghị Công ty Cổ phần liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thủy hoàn thiện hồ sơ thủ tục, chứng minh năng lực tài chính và bổ sung vốn chủ sở hữu của Công ty tại Báo cáo tài chính, thể hiện vốn góp của các cổ đông của Công ty trong tháng 5/2021.

Đồng thời cam kết thực hiện chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư đối với diện tích đất Giai đoạn 1. Thực hiện ký quỹ đầu tư thực hiện Dự án Giai đoạn 1 theo quy định.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.