Công trình khách sạn Speranza do Công ty Cổ phần Giầy Thụy Khuê làm chủ đầu tư đã thi công sai so với nội dung Giấy phép xây dựng được cấp. Đến nay, sai phạm này vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Công trình khách sạn Speranza 152 Thụy Khuê nay đổi tên thành Deaura.

Thời gian qua, Phapluatplus.vn đã nhận được thông tin phản về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại dự án khách sạn Speranza 152 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội sau nhiều năm không được chính quyền xử lý dứt điểm.

Được biết, khách sạn Speranza được xây dựng trên khu đất có diện tích 830,2m2, công trình gồm 4 tầng nổi và 2 tầng hầm. Dự án do Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Giầy Thụy Khuê (hiện nay là Công ty Cổ phần Giầy Thụy Khuê) làm chủ đầu tư .

Theo nguồn tin riêng của Phapluatplus.vn, chủ đầu tư khách sạn Speranza 152 Thụy Khuê đã thi công công trình sai so với nội dung Giấy phép xây dựng (GPXD) được cấp. Theo đó, ngày 19/3/2012, thời điểm công trình xảy ra vi phạm, UBND phường Thụy Khuê đã lập Biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu dừng thi công đối với dự án này.

Tuy nhiên, thời điểm đó, chủ đầu tư dự án không chấp hành mà vẫn thi công, hoàn thiện công trình này. Đến thời điểm hiện tại, những vi phạm tại công trình khách sạn Speranza 152 Thụy Khuê vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Để rộng đường dư luận, Phapluatplus.vn đã tìm đến cơ quan chức năng phường Thụy Khuê để tìm hiểu rõ vấn đề này. Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Văn Hòa - Tổ Thanh tra Xây dựng (TTXD) phường Thụy Khuê cho biết: “Đây là dự án Công trình xây dựng siêu thị văn phòng giao dịch và cho thuê, được khởi công xây dựng từ năm 2009. Trong thời gian đó, chúng tôi có nắm được là có thời gian dự án dừng thi công, rồi lại tiếp tục thi công trở lại.

Đến năm 2012, công trình này đã thi công sai so với nội dung GPXD được cấp. Cụ thể, theo hồ sơ thiết kế, dự án này được phê duyệt xây dựng 2 dãy nhà và sảnh để đi vào 2 dãy nhà này là sảnh rời, tuy nhiên họ lại xây nối luôn không gian này, không để sảnh rời nữa. Do đó, đã xây dựng vượt diện tích so với hồ sơ thiết kế được cấp”, đại diện TTXD phường Thụy Khuê thông tin.

Đồng thời, ông Hòa cũng cho biết về quá trình xử lý vi phạm tại công trình này: “UBND phường Thụy Khuê đã thiết lập hồ sơ và ra quyết định đình chỉ thi công, tuy nhiên chủ đầu tư không chấp hành. Sau khi UBND phường có tờ trình, đề xuất, UBND quận Tây Hồ đã ra Quyết định Xử phạt hành chính bằng tiền đối với vi phạm của chủ đầu tư dự án này. Mức phạt là 25 triệu đồng và chủ đầu tư đã thực hiện nộp phạt. Bên cạnh đó, UBND quận cũng có hình thức xử phạt bổ sung đối với phần vi phạm này là yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ phần vi phạm, tuy nhiên Công ty Cổ phần Giầy Thụy Khuê không chấp hành”.

Như vậy, mặc dù UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo, yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ diện tích vi phạm tại dự án, thế nhưng Công ty Cổ phần Giầy Thụy Khuê vẫn không chấp hành và tiếp tục vi phạm.

Ông Hoà cũng cho biết: “UBND phường đã báo cáo UBND quận về quá trình vi phạm của công trình 152 Thụy Khuê này để UBND quận có ý kiến chỉ đạo xử lý dứt điểm. Cho đến thời điểm hiện tại, UBND phường vẫn tiếp tục yêu cầu xử lý và thông báo yêu cầu chủ đầu tư dỡ bỏ phần thi công sai phạm. Tuy nhiên họ vẫn không chấp hành. Sau đó UBND phường tiếp tục có tờ trình UBND quận ra quyết định cưỡng chế, và quận đã giao cho phòng tư pháp xem xét hồ sơ để ra quyết định xử lý cưỡng chế.

Hiện tại vi phạm tại công trình này vẫn đang trong quá trình xử lý. Đối với công trình xây dựng sai phép, xử lý cưỡng chế thuộc thẩm quyền của UBND quận, phường chỉ thiết lập hồ sơ và đề xuất với quận về phương án xử lý cưỡng chế. Khi nào quận có quyết định cưỡng chế thì phường sẽ tổ chức cưỡng chế phần xây dựng sai phạm tại công trình này”, ông Hòa cho hay.

Như vậy, chủ đầu tư công trình 152 Thụy Khuê đã tiến hành thi công sai nội dung GPXD được cấp, vi phạm về trật tự xây dựng. Theo đó, các cơ quan chức năng quận Tây Hồ cũng đã chỉ đạo xử lý, tuy nhiên Công ty Cổ phần Giầy Thụy Khuê vẫn không chấp hành mà tiếp tục vi phạm.

Đến nay đã 5 năm trôi qua, thế nhưng sai phạm tại công trình này vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Lục Giang (phapluatplus)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.