Hình minh họa
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có công văn gửi Ban quản lý dự án Thăng Long, thống nhất chủ trương kéo dài thời gian thực hiện dự án thành phần Mai Sơn - quốc lộ 45 (qua Ninh Bình - Thanh Hóa) thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Theo đó, dự án được chấp thuận kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng các gói thầu xây lắp để thi công hoàn thành các công việc còn lại trước 30/6/2023. Thời gian thông xe, đưa vào khai thác dự kiến trước ngày 30/4/2023.
Dự án cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 có 5 gói thầu xây lắp, chính thức khởi công từ tháng 9/2020. Thời gian thực hiện các hợp đồng xây lắp là 24 tháng. Dự án dự kiến thông xe trước 31/12/2022 tuy nhiên không thể đáp ứng tiến độ đề ra.
Trên thực tế, đến tháng 12/2022, dự án đã hoàn thành 80% khối lượng công việc. Dự án khó có thể đảm bảo tiến độ do gặp vướng mắc về GPMB; khan hiếm vật liệu xây; giá vật liệu tại thời điểm thi công tăng đột biến; thời tiết khu vực dự gây ảnh hưởng đến quá trình thi công, dịch Covid-19 bùng phát.
Đây là lần đầu tiên Dự án thực hiện gia hạn tiến độ sau tròn 2 năm triển khai thi công. Ban quản lý dự án Thăng Long (Chủ đầu tư dự án) hiện đang đốc thúc đơn vị thi công để thông tuyến vào ngày 31/12/2022 và đảm bảo đưa các gói thầu vào khai thác trước ngày 30/4/2023.
Dự án cao tốc Mai Sơn – QL45 có chiều dài 63,37 km đi qua địa phận hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Điểm đầu tại nút giao Mai Sơn (huyện Yên Mô, Ninh Bình) kết nối với đường cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn và điểm cuối giao với đường Nghi Sơn – Thọ Xuân (xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) nối tiếp với đường cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn. Đoạn qua Ninh Bình dài 14km, đoạn qua Thanh Hóa 49km. Giai đoạn 1 của dự án xây dựng mặt đường 4 làn xe hạn chế, , vận tốc thiết kế 80 km/h; giai đoạn hoàn chỉnh xây dựng theo quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Trên tuyến có hai hầm xuyên núi là hầm Tam Điệp và hầm Thung. Ngoài ra, cầu Núi Đọ vượt sông Chu trên tuyến cũng là cây cầu vượt sông dài nhất tỉnh Thanh Hóa tính đến thời điểm hiện tại. Công trình có tổng mức đầu tư 12.111 tỉ đồng từ ngân sách Nhà nước. |
-
Thanh Hóa đầu tư 1.300 tỉ đồng xây đường nối cao tốc Bắc – Nam vào càng Nghi Sơn
UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt đầu tư Dự án xây dựng 2 tuyến đường kết nối cao tốc Bắc - Nam, QL1A đi cảng Nghi Sơn. Tổng chiều dài thi công hơn 13km, yêu cầu mức kinh phí 1.345 tỉ đồng.
-
Thanh Hóa duyệt quy hoạch mới khu dân cư hơn 10 ha tại thị trấn Lam Sơn
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 4873/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư tại thị trấn Lam Sơn (vị trí số 7, diện tích khoảng 10 ha), huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá....
-
Lộ diện cái tên “đen” nhất ngành xi măng: Thua lỗ kéo dài, âm nặng vốn chủ, nợ một nữ đại gia 326 tỷ suốt hơn một thập kỷ
Tính đến ngày 30/6/2024, nợ phải trả của Xi măng Công Thanh ghi nhận hơn 19.550 tỷ đồng, trong đó nợ đi vay là hơn 7.300 tỷ đồng và các khoản chi phí lãi vay phải trả dài hạn là 10.557 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp nào sẽ thực hiện dự án Khu đất ở dân cư mới xã Vĩnh Phúc tại Thanh Hóa?
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 4840/QĐ-UBND chấp thuận Công ty cổ phần MFLand là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đất ở dân cư mới xã Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Lộc.