Chốt phiên Mỹ ngày 13/12, mỗi ounce vàng giao ngay giảm gần 4 USD và rẻ hơn giá SJC tại Việt Nam khoảng 4,6 triệu đồng mỗi lượng.
Nguyên nhân chủ yếu khiến vàng đi xuống là chỉ số giá USD tăng lên và thị trường kim loại quý điều chỉnh kỹ thuật khi các nhà đầu tư thoát trạng thái trước thời điểm Cục Dự trữ liên bang Mỹ - Fed họp.
Phiên họp lần này có thể đưa ra quyết định tăng lãi suất đầu tiên trong năm nay, sau động thái tăng vào tháng 12 năm ngoái. Theo các chuyên gia, không ai dám mua vàng vào thời điểm này.
Chốt ngày hôm qua, mỗi ounce vàng giao ngay giảm khoảng 4 USD, xuống dưới 1.158 USD. Cùng lúc, giá vàng giao tháng 2 chốt ngày mất 7,1 USD so với phiên liền trước, xuống sát mốc 1.158,8 USD.
Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới ngày càng rộng.
Sang phiên giao dịch tại trường châu Á sáng nay, giá vàng quay đầu tăng nhẹ. Tính đến 8h10 (giờ Hà Nội), mỗi ounce phục hồi lên sát 1.159 USD, tăng khoảng một USD so với mở cửa.
Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 31,8 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá mở cửa ngày hôm nay của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,11 - 36,49 triệu đồng. Như vậy, khoảng chênh giữa giá vàng nội và ngoại dao động quanh 4,6 triệu đồng.
So với đầu tháng, giá kim loại quý hiện cao hơn khoảng 15 USD (tương đương 410.000 đồng). Thông tin Công ty Axis Bank Ltd - nhà nhập khẩu vàng hàng đầu của Ấn Độ đã đình chỉ tài khoản ngân hàng của một số đại lý vàng và nhà kim hoàn sau khi 2 giám đốc bị cáo buộc tội rửa tiền. Động thái này có thể sẽ khiến việc nhập khẩu vàng của quốc gia có lượng tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới sụt giảm trong tháng này và có tạo thêm áp lực giảm giá lên thị trường toàn cầu.
Về phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tương lai đóng cửa ở mức trung bình nên không quá bất lợi. Mức kháng cự vững chắc của kim loại quý này là 1.200 USD, còn mức hỗ trợ lâu dài là 1.150 USD.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Thanh Lê (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.