XN XD&KDN-CT Thái Sơn huy động vốn của nhiều khách hàng để thực hiện dự án nhà ở Phước Kiển, nhưng sau hơn 10 năm chỉ là bãi đất đầy cỏ dại...
Dự án khu nhà ở tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. HCM do Công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư, được xí nghiệp xây dựng và kinh doanh nhà (XN XD &KDN) và ban quản lí dự án (CT Thái Sơn) huy động vốn của nhiều khách hàng (2,5 triệu đồng/m2) để thực hiện, nhưng sau hơn 10 năm hiện vẫn chỉ là bãi đất đầy cỏ dại...
Mỏi mòn chờ đợi
“Năm 2006, sau khi ký hợp đồng (HĐ) với XN XD&KDN - CT Thái Sơn, tôi đã đóng 210 triệu đồng, tương đương 60% giá trị HĐ. Theo HĐ, chín tháng sau tôi phải đóng tiếp 20% giá trị góp vốn nhưng từ đó đến nay tôi không hề nhận được thông báo nào của CT về việc phải đóng tiếp số tiền còn lại và cũng không biết bao giờ nhận được đất”, bà Đỗ Thị Việt Hoa (SN 1952), ngụ đường Trần Phú, P.4, Q.5, TP.HCM, cho biết.
Theo điều II (Phương thức góp vốn và thời hạn giao nhận đất) HĐ số 1103A/HĐGV/06 ngày 11/3/2006 về việc góp vốn đầu tư để nhận nền nhà xây dựng nhà ở giữa bà Hoa với XN XD&KDN - CT Thái Sơn, thì chín tháng kể từ khi bên B (khách hàng) góp vốn đợt 2 cho bên A (chủ đầu tư), bên B sẽ đóng tiếp 70 triệu đồng (tương đương 20% giá trị góp vốn), nhưng từ sau khi đóng tiền đợt 1 và đợt 2 (210 triệu đồng) đến nay, bà Hoa hoàn toàn không nhận được thông báo nào của XN XD&KDN - CT Thái Sơn về việc phải đóng tiếp số tiền nói trên. Trong HĐ còn ghi rõ “Bên A lập biên bản cắm mốc và giao đất cho bên B không quá 24 tháng kể từ ngày hợp đồng góp vốn có hiệu lực”, nhưng đã 10 năm trôi qua, bà Hoa vẫn không được nhận lô đất mã số W13, dù đã đóng phần tiền đúng cam kết trong HĐ.
Lối vào dự án dân cư Thái Sơn, H. Nhà Bè
Các khách hàng cho biết, đơn vị huy động vốn còn thay đổi tên gọi pháp lý và tài khoản giao dịch nhưng không hề thông báo cho khách hàng. Cụ thể: trong HĐ góp vốn đầu tư, phiếu thu tiền và biên bản giao nhận mã số lô đất W13 (diện tích 140m2 ) ký ngày 11/3/2006 với khách hàng Đỗ Thị Việt Hoa, có xác nhận con dấu ghi “XN XD&KDN - CT Thái Sơn - Bộ Quốc phòng” do ông Bùi Văn Thái làm giám đốc, số tài khoản giao dịch thuộc Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.
Thế nhưng ba năm sau, ngày 2/3/2009, cũng góp vốn để mua đất tại khu dân cư này như bà Hoa, nhưng chị Ngô Thị Đỗ Quyên, ngụ đường Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận lại không ký HĐ với XN XD&KDN - CT Thái Sơn mà thay vào đó là “Ban quản lý dự án - CT Thái Sơn - Bộ Quốc phòng” do ông Lê Đức Kính làm giám đốc, số tài khoản thuộc Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh Nam Sài Gòn - TP.HCM.
Chị Quyên cho biết: Năm 2009, chị và Ban quản lý dự án - CT Thái Sơn có ký HĐ góp vốn đầu tư (210 triệu đồng) để nhận nền xây dựng nhà ở tại dự án khu dân cư xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM, nhưng đến nay đã bảy năm trôi qua chị Quyên không hề được CT Thái Sơn thông báo đóng tiếp tiền cũng như không được nhận lô đất mã số Y29.
Ai chịu trách nhiệm?
Để làm rõ phản ánh của bạn đọc, ngày 7/4, phóng viên (PV) đã đến văn phòng Ban quản lý dự án - CT Thái Sơn, một nhân viên tại đây đã tiếp nhận đơn của khách hàng gửi báo Phụ Nữ và cho biết sẽ chuyển lại cho ông Lê Đức Kính (giám đốc CT). Tuy nhiên, đến ngày 27/4, PV vẫn chưa nhận được phản hồi.
Theo thông tin chúng tôi thu thập được, tháng 12/2001, Sở Kế hoạch-đầu tư TP.HCM đã chấp thuận dự án xây dựng hạ tầng khu nhà ở tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè với quy mô 436 nền nhà biệt thự do CT Thái Sơn - Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư. Tháng 3/2002, UBND TP.HCM đã ra quyết định thu hồi và giao đất cho CT Thái Sơn. Tuy nhiên, theo kết luận số 721 của Thanh tra TP.HCM (tháng 11/2013), việc thực hiện dự án còn chậm, CT đã thương lượng với 37/40 hộ dân.
Đến tháng 1/2014, UBND TP.HCM đã ra thông báo yêu cầu CT Thái Sơn khẩn trương tiến hành bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích còn lại (14.247m2 ) để hoàn tất các công trình hạ tầng kỹ thuật và xã hội tại dự án, bàn giao cho các cơ quan chức năng theo quy định pháp luật. Thời gian hoàn thành việc bồi thường là trong quý I/2014. Tuy nhiên, ngày 27/4, có mặt tại dự án khu nhà ở CT Thái Sơn, chúng tôi ghi nhận nơi đây hiện chỉ là bãi đất trống.
Phụ nữ Tp.HCM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.