Bà Bồ Ngọc Thu, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, cho biết tính đến giữa tháng Bảy, Đồng Nai đã thu hút được 57 dự án FDI mới, với tổng vốn đăng ký hơn 1,1 tỷ USD, trong đó 54 dự án đầu tư vào khu công nghiệp và 3 dự án đầu tư ở ngoài khu công nghiệp.

Công nhân làm việc tại khu công nghiệp Biên Hòa. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Tính đến nay, Đồng Nai đã thu hút được khoảng 1.506 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 27,2 tỷ USD.

Các nước thuộc ASEAN đã đầu tư vào Đồng Nai 129 dự án với tổng vốn trên 3,42 tỷ USD, trong đó 3 nước đầu tư vào Đồng Nai với số vốn lớn là Singapore 49 dự án, với tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD; Thái Lan 34 dự án, vốn đầu tư hơn 751 triệu USD và Malaysia 31 dự án, tổng vốn trên 607 triệu USD.

Trong số 49 dự án Singapore đầu tư vào Đồng Nai, có 2 dự án lớn là dự án Water Front của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thành phố Water Front có tổng vốn lên đến 750 triệu USD; dự án Hoa Sen Đại Phước của Công ty cổ phần Vina Đại Phước (huyện Nhơn Trạch) có vốn đầu tư 400 triệu USD vào lĩnh vực bất động sản.

Hiện Thái Lan có 2 dự án có số vốn lớn là dự án của Công ty cổ phần Amata Việt Nam và Công ty cổ phần C.P Việt Nam. Riêng Công ty Amta có tổng vốn đầu tư trên 300 triệu USD.

Bà Somhatai Panichewa, Tổng giám đốc Amata Việt Nam, cho biết sau khi thành công với Khu công nghiệp Amata Biên Hòa, công ty đã quyết định đầu tư thêm Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành với tổng vốn 282 triệu USD.

Bà Somhatai Panichewa nhấn mạnh rằng với lợi thế về giao thông đường bộ, đường hàng không và đường thủy đang xây dựng hoàn thiện, tương lai khu công nghiệp này sẽ thành công hơn cả Khu công nghiệp Amata Biên Hòa.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, khoảng 2 năm gần đây, các doanh nghiệp ASEAN đến Đồng Nai đầu tư ngày một nhiều để đón bắt cơ hội từ Cộng đồng kinh tế ASEAN - sẽ chính thức thành lập vào cuối năm nay, cũng như các hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết và sắp ký kết.

Một số tập đoàn lớn trong các nước thuộc ASEAN chọn Đồng Nai là điểm đến vì tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp, dịch vụ.

Bà Somhatai Panichewa cho biết thêm: “Cuối năm nay, Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập và chúng tôi cũng đang mong đợi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), FTA Việt Nam-EU, sẽ được ký kết vào cuối năm, đây là cơ hội lớn cho Việt Nam cũng như chúng tôi để thu hút các nhà đầu tư FDI, đặc biệt trên lĩnh vực công nghệ cao. Điều này sẽ rất tốt cho chúng tôi và giúp cho Việt Nam cũng như Đồng Nai sản xuất nhiều mặt hàng có giá trị gia tăng cao.”

Một số tập đoàn lớn của các nước ASEAN cũng đã đến Đồng Nai tìm cơ hội để đầu tư, trong đó có Tập đoàn giáo dục KinderWorld (Singapore) đề nghị tỉnh giới thiệu địa điểm để đầu tư trường kỹ năng sống với số vốn dự kiến 100 triệu USD./.

Lê Hiền (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.