CafeLand – Trong năm 2017, tỉnh Đồng Nai sẽ khởi công nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng. Nổi bật là hai dự án lớn gồm tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Dầu Giây - Liên Khương.

Được biết, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có tổng chiều dài trên 100km (tuyến chính dài 98,7km và tuyến nối với quốc lộ 1 là 2,58km) đi qua các huyện: Thống Nhất, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, TX.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) và 2 huyện Hàm Tân, Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận).

Dự án được tách thành 2 hợp phần: hợp phần 1 dài 36km từ Dầu Giây đến huyện Xuân Lộc được đầu tư bằng vốn vay từ Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA) của Ngân hàng Thế giới (WB) với kinh phí hơn 6,2 ngàn tỷ đồng. Hợp phần này dự kiến khởi công vào quý I-2017 và hoàn thành vào năm 2019.

Hợp phần 2 có chiều dài 62km từ huyện Xuân Lộc đến Phan Thiết đang được Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với các cơ quan nghiên cứu, xây dựng cơ chế đầu tư theo hình thức PPP (công - tư kết hợp) và dự kiến khởi công vào cuối năm 2017.

Tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, Bộ Giao thông Vận tải cũng đang trong giai đoạn nỗ lực để kịp triển khai dự án vào đầu năm 2017, trước mắt là đoạn 1 Dầu Giây - Tân Phú.

Đoạn đường này có chiều dài gần 60km, được thực hiện theo hình thức BOT. Điểm đầu của dự án từ quốc lộ 1 thuộc huyện Thống Nhất (nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) và điểm cuối thuộc xã Phú Sơn, huyện Tân Phú.

Ngoài hai dự án trên, trong năm 2017 tỉnh Đồng Nai sẽ khởi công các dự án khác như nâng cấp hương lộ 21, nâng cấp đường 765, đường Sông Nhạn - Dầu Giây, mở rộng đường 319, hầm chui nút giao ngã tư Tân Phong (TP.Biên Hòa)…

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.