CafeLand - Dự án đầu tư mới có vốn lớn nhất là 60 triệu USD của Công ty TNHH KCC Việt Nam (Singapore) ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6. Dự án tăng vốn lớn nhất là Nhà máy Bosch Gasoline Systems - HCP (Hà Lan) tại Khu công nghiệp Long Thành với vốn đầu tư đăng ký tăng thêm trên 71 triệu USD.

Số liệu được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 8 tháng của năm 2018, tổng vốn thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh đã đạt trên 1,2 tỷ USD, vượt hơn 20% so với kế hoạch năm. Trong đó, cấp mới 79 dự án với tổng vốn 585 triệu USD, 70 dự án điều chỉnh vốn tăng thêm 622,7 triệu USD.

Trong đó, dự án đầu tư mới có vốn lớn nhất là 60 triệu USD của Công ty TNHH KCC Việt Nam (Singapore) ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6 (huyện Nhơn Trạch). Dự án tăng vốn lớn nhất là Nhà máy Bosch Gasoline Systems - HCP (Hà Lan) tại Khu công nghiệp Long Thành (huyện Long Thành) với vốn đầu tư đăng ký tăng thêm trên 71 triệu USD.

Những doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Đồng Nai chủ yếu thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ của châu Á như: Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc... Lũy kế đến ngày 20-8-2018 trên địa bàn tỉnh có 1.831 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư trên 33 tỷ USD. Nhưng số dự án còn hiệu lực là 1.352 dự án, tổng vốn đầu tư gần 28 tỷ USD.

Tại Đồng Nai, cũng có nhiều dự án bất động sản lớn có vốn đầu tư từ nước ngoài. Đáng kể nhất là các dự án khu đô thị Swan Park và Swan Bay (Nhơn Trạch) của Tập đoàn CFLD đến từ Trung Quốc.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.