CafeLand - Lãnh đạo huyện Long Thành yêu cầu các địa phương quanh khu vực sân bay LongThành cắm biển khuyến cáo người dân không mua bán đất nền.

Nội dung trên được đề cập trong văn bản về việc kiểm tra xử lý công trình xây dựng, đấu nối hạ tầng trên địa bàn huyện Long Thành do ông Nguyễn Tấn Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện ký.

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện nhắc nhở lãnh đạo phòng quản lý đô thị và các cán bộ phụ trách trong công tác thực thi công vụ, đã không thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của chủ tịch huyện tại các văn bản trước đó.

Đối với các trường hợp đã có văn bản chấp thuận cho thi công và thỏa thuận đấu nối của cơ quan có thể thẩm quyền, giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tổ chức kiểm tra việc thực hiện của các chủ đầu tư theo hồ sơ được duyệt, nghiệm thu các công trình đã hoàn thành theo quy định.

Cắm biển khuyến cáo người dân không mua bán, chuyển nhượng đất nền tại các khu vực mà cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh, chưa được kiểm tra nghiệm thu. Lưu ý khu vực các xã Long Phước, An Phước, Lộc An, Bình Sơn (khu vực triển khai dự án sân bay Long Thành).

Lãnh đạo huyện yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, đất đai trên địa bàn quản lý. Khi phát hiện hành vi xây dựng hạ tầng không phép, sai phép, yêu cầu lãnh đạo địa phương phải xử lý nghiêm, kiên quyết theo đúng quy định. Đồng thời thông báo, tuyên truyền người dân trong khu vực không mua bán, chuyển nhượng đất nền tại các khu vực trên.

Giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên môi trường, UBND xã Long Phước và các ngành có liên quan khẩn trương kiểm tra việc thi công đấu nối tuyến đường ra Quốc lộ 51. Tham mưu đề xuất Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo xử lý các nội dung có liên quan.

Được biết, để xây dựng dự án sân bay quốc tế Long Thành sẽ phải di dời khoảng 5.500 ha đất nằm trên địa bàn của 6 xã gồm: Bình Sơn, Suối Trầu, Cẩm Đường, Bàu Cạn, Long An và Long Phước.

Ăn theo dự án sân bay Long Thành, nhiều đầu nậu, cò đất đã về đây gom đất, gây nhiễu loạn giá, sốt ảo, thao túng thị trường đất nền long thành suốt thời gian qua.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.