Sân chơi công cộng, lối đi chung hàng ngày bị các hộ kinh doanh chiếm dụng để làm điểm trông giữ xe, bày bán hàng hóa khiến cho những người dân sống ở khu tập thể Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội) không khỏi bức xúc.
Lối đi của khu tập thể bị các hộ kinh doanh chiếm dụng khiến việc đi lại trở nên khó khăn.
Chợ quần áo cũ Đông Tác nằm trên phố Đông Tác, đoạn qua phường Trung Tự (Đống Đa) đã có từ rất lâu với hàng trăm ki-ốt. Mặt hàng chủ yếu là quần áo đã qua sử dụng. Việc buôn bán thường tập trung ở khu vực dọc sông Lừ và phía mặt phố Đông Tác. Chính vì có từ lâu năm và số lượng tiểu thương lớn nên sau khi chợ bị giải tỏa để trả lại mặt bằng cho dự án thoát nước cải thiện môi trường của thành phố, các tiểu thương đã thuê lại những căn hộ nằm ở phía dưới khu tập thể Trung Tự để có thể tiếp tục buôn bán. Nhưng do muốn có thêm diện tích để bày hàng hóa nên họ đã ngang nhiên căng dù bạt chiếm sân chơi, thậm chí là cả đường đi lối lại.
“Nhìn sân chơi giờ đây không khác gì cái chợ thu nhỏ. Trẻ con thì không có chỗ nô đùa, còn người già như chúng tôi thì không có chỗ tập thể dục. Ngay cả lối đi cũng bị chiếm dụng làm cho việc đi lại khá khó khăn” - bà Hoa, một người dân sống lâu năm ở khu tập thể này cho biết.
Sân vui chơi giữa nhà A5 và A6 cũng không còn chỗ cho hoạt động chung của khu nhà.
Tại các khu tập thể A3-A7 Trung Tự, ít ai có thể nghĩ rằng nơi buôn bán sầm uất kia lại là lối đi, khu vui cho toàn bộ dân cư trong khu tập thể. Bạt dù căng kín làm cho đường đi tối om như trong hầm, sân chơi chỉ còn lại một khoảng nhỏ vì đã bị chiếm dụng làm nơi buôn bán.
Sân vui chơi giữa nhà A3 và A4 bị chiếm dụng làm nơi bày bán hàng hóa.
Một số người dân khu tập thể A3 cho biết: “Họp tổ dân phố thì lần nào cũng nói đến vấn đề này, nói là cấm nhưng cũng có làm gì được đâu. Cái chính là chưa có một mức phạt thích đáng để răn đe nên tình trạng này vẫn tiếp diễn”.
Mọi hoạt động ngoài trời của khu tập thể đều bị dừng lại. Các thiết bị vui chơi và rèn luyện sức khỏe đã hoen gỉ và một số đã bị hư hỏng. Trong khi đó các sạp hàng cứ đua nhau mọc lên làm cho cuộc sống của người dân khu tập thể Trung Tự bị đảo lộn. Thiết nghĩ, chính quyền nên có những biện pháp xử lý nghiêm minh và triệt để hơn nữa thì mới có thể dẹp bỏ tình trạng này, trả lại đường đi cũng như sân vui chơi cho các hộ gia đình.
Đức Cương (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.