Hiên nay, chính sách thắt chặt tín dụng, không huy động vốn khiến các dự án của các ông chủ lớn đang được rao bán và chuyển nhượng.

Đổi chủ đầu tư một số dự án lớn

Phối cảnh dự án BloomingPark


Điển hình như Công ty Cổ phần Địa ốc Khang An cũng đã xúc tiến thủ tục pháp lý để hoàn tất việc sang nhượng khu dân cư Tân Tạo A, Tp.HCM cho nhà đầu tư nước ngoài DacinHoldingsPte. Cty Vạn Phát Hưng cũng cho biết sẽ bán bớt các mảnh đất ở một số dự án nhỏ lẻ. Ngoài ra còn có Công ty Cổ phần Chương Dương đang đẩy nhanh tiến độ đàm phán với đối tác nước ngoài để chuyển nhượng dự án Golden Land (Thủ Đức - TP.HCM) - một dự án trung tâm thương mại và chung cư cao cấp trên 15 nghìn m2 với tổng mức đầu tư lên tới 880 tỷ đồng.

Quý 1 cũng chứng kiến một số giao dịch chuyển nhượng như: Cao ốc căn hộ Thủy Lợi 4 (Bình Thạnh), dự án phát triển nhà ở Q.9 của VinaCapital, dự án căn hộ 14 tầng Phú Gia Hưng Apartment tại Gò Vấp, cao ốc 10 tầng trên 4.350m2 ở Võ Văn Tần, và dự án 2.700m2 tại Khu Nam Sài Gòn...

Một thương vụ thành công khá nổi tiếng khác là Công ty Quản lý đầu tư Prudential VietNam mua lại phần góp vốn của Cty VinaDevelopment Inc của Hàn Quốc để đầu tư vào dự án BloomingPark rồi đổi tên thành Imperial An Phú (Q.2, TP.HCM). Dự án có tổng kinh phí lên tới 120 triệu USD gồm 4 khối nhà 24 - 28 tầng với 700 căn hộ và trung tâm thương mại trên khu đất rộng trên 2ha.

Theo An Ninh ( Nguoi dua tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0