CafeLand – Tại lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 và Kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Đỏ mới đây, ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) được vinh danh trong top 10 doanh nhân xuất sắc nhận giải thưởng Sao đỏ 2019.

Trước đó, ông Phan Tấn Đạt cũng được VCCI tặng Danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Thánh Gióng 2019.

Ông Phan Tấn Đạt hiện cũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP DRH Holdings (DRH) - doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, phát triển các dự án bất động sản và đầu tư tài chính. DRH là cổ đông lớn sở hữu 28,1% vốn tại KSB, cá nhân ông Đạt cũng nâng tỷ lệ sở hữu cá nhân tại KSB lên 2,18%.

Ông Đạt sinh năm 1984 tại Quảng Ngãi, tốt nghiệp ngành Tài chính – Ngân hàng, sau đó làm việc tại Eximbank. Kinh qua nhiều vị trí khác nhau từ nhân viên, chuyên viên, đến Phó giám đốc Đầu tư,... đúc rút được kinh nghiệm đầu tư, từ năm 2014, ông Đạt cùng các cộng sự bắt đầu góp vốn đầu tư.

Vào cuối tháng 6/2015, nhóm của ông Đạt “thâu tóm” thành công DRH. “Lúc mới tham gia điều hành DRH, tôi gặp không ít khó khăn. Chính thức nhận bàn giao DRH từ giữa năm 2015, nhưng đến cuối năm 2015 và đầu năm 2016 vẫn chưa đầu tư được gì, mà chủ yếu loay hoay với vấn đề sổ sách, xử lý lại các công ty con, lo bài toán nhân sự. Phải mất một năm sau, tức là đến giữa năm 2016, việc tái cơ cấu của DRH mới cơ bản hoàn thành và công ty bắt đầu thực hiện chiến lược đầu tư”, ông Đạt chia sẻ.

Sau khi tái cơ cấu, DRH đặt ra định hướng hoạt động mũi nhọn là đầu tư bất động sản và dần ghi được dấu ấn trên thị trường. Đến nay, DRH đã được biết đến là một trong những chủ đầu tư có uy tín trên thị trường bất động sản. Danh mục các dự án đầu tư của doanh nghiệp này không chỉ gói gọn ở TP.HCM mà còn lan sang các khu vực có nhiều tiềm năng. Nổi bật trong số đó là căn hộ D-vela (quận 7), căn hộ Aurora (quận 8), dự án nhà ở thấp tầng Metro Valley (quận 9), biệt thự vườn Central Garden (Thuận An, tỉnh Bình Dương),…

Trong năm 2019, DRH Holdings kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 1.350 tỷ đồng và lợi nhuận 175 tỷ đồng. DRH cũng tích cực tìm kiếm và mở rộng quỹ đất để phục vụ cho mục tiêu phát triển dài hạn, trên các địa bàn thuộc khu kinh tế trọng điểm như TP.HCM, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Phan Thiết, Phú Quốc... bởi theo CEO Phan Tấn Đạt, với một doanh nghiệp đầu tư bất động sản, tạo lập quỹ đất để phát triển dự án là mục tiêu quan trọng.

Trong khi đó, Công ty KSB mà ông Đạt làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc cũng là một doanh nghiệp tiêu biểu, dẫn đầu thị trường ngành khai thác khoáng sản vật liệu xây dựng. Ba năm liên tục, công ty có mặt trong nhóm 200 doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ USD kinh doanh hiệu quả nhất châu Á do Forbes bình chọn; nhóm 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 100 Sao Vàng Đất Việt.

Năm 2018, doanh thu hợp nhất công ty đạt 1.215,8 tỷ đồng, tăng 47,5 tỷ đồng, đạt 104,1% kế hoạch đề ra. Năm 2019, KSB đặt kế hoạch doanh thu 1.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 400 tỷ đồng. Chỉ trong nửa đầu năm, công ty đạt 602 tỷ đồng doanh thu, 190 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Với kế hoạch khai thác hiện nay, ông Đạt cho biết KSB sẽ hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2019.

Chia sẻ về tầm nhìn, lãnh đạo KSB cho biết đặt kế hoạch đến năm 2020 sẽ trở thành nhà cung cấp sản phẩm vật liệu xây dựng, đặc biệt là đá xây dựng chất lượng cao hàng đầu Đông Nam Bộ nhờ sáng tạo, tiêu chuẩn hóa các sản phẩm và dịch vụ. Đối với mảng kinh doanh bất động sản khu công nghiệp, công ty nhắm đến các khách hàng có quy mô vừa và nhỏ cũng như phát triển hệ sinh thái khu công nghiệp nhằm tạo ra sự khác biệt trong thu hút đầu tư.

Top 10 doanh nhân Sao Đỏ năm 2019

Doanh nghiệp của 10 Sao Đỏ năm 2019 đã tạo ra doanh thu 53.000 tỷ đồng năm 2018, đạt lợi nhuận 3.559 tỷ đồng, nộp ngân sách 2.407 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 33.900 lao động. 10 doanh nhân Sao Đỏ 2019 đều là những cái tên ấn tượng, là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ doanh nhân trẻ mới, năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, những hình mẫu doanh nhân trẻ trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín

Ông Lê Trí Thông, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và xây dựng Phúc Khang

Ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương

Bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc Công ty CP Kết nối Nhân tài

Ông Phan Thanh Thiên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh

Ông Nguyễn Văn Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty CP Hợp Lực

Ông Phùng Văn Bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Tiến Bộ

Ông Vi Nhất Trường, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nhất Hưng Sơn Hà

Ông Lã Quang Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông

Phương Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.