CafeLand - Công ty TNHH công nghiệp fuda Bắc Kinh, một doanh nghiệp Trung Quốc đang đề xuất việc xây dựng một nhà máy sản xuất kẽm tại khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tổng mức đầu tư giai đoạn đầu dự án này khoảng 5 triệu USD.

Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, nơi doanh nghiệp Trung Quốc đang đề xuất được xây nhà máy kẽm

Theo tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch tỉnh này vừa có buổi làm việc với bà Lu Xin Xin, Giám đốc Công ty TNHH công nghiệp fuda Bắc Kinh. Doanh nghiệp này đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, Công ty TNHH công nghiệp fuda Bắc Kinh là một công ty tư nhân, hoạt động chính là sản xuất kẽm công nghiệp.

Qua tìm hiểu, bà Lu Xin Xin cho biết, cảng Chân Mây có thể tiếp nhận tàu hàng trên 50 nghìn tấn, vì vậy công ty muốn đầu tư nhà máy sản xuất kẽm tại khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô để xuất khẩu kẽm sang Nhật Bản và Trung Quốc.

Tổng mức đầu tư giai đoạn đầu dự án khoảng 5 triệu USD.

Được biết, đây mới chỉ là đề xuất từ phía fuda Bắc Kinh và chưa được tỉnh Thừa Thiên - Huế chấp thuận do cần phải xem xét nhiều vấn đề, nhất là về môi trường.

Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô được thành lập theo quyết định năm 2006 của Thủ tướng với diện tích 27.108 ha, nằm trên ranh giới thị trấn Lăng Cô và các xã Lộc Thủy, Lộc Tiến, Lộc Vĩnh. Đến cuối năm 2015, khu kinh tế đã có 39 dự án được cấp phép và còn hiệu lực đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 39.000 tỷ đồng.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.