Nhà máy thép không gỉ công suất 1,1 triệu tấn/năm dự kiến xây trên diện tích 250 ha tại Khu kinh tế Vũng Áng, do Công ty VFT Industry UG (CHLB Đức) đầu tư với số tiền 1,5 tỷ Euro (khoảng hơn 38.000 tỷ đồng).

Hà Tĩnh sắp có dự án thép hơn 38.000 tỷ đồng

Trong chuyến công tác tại CHLB Đức hồi cuối tháng 9/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã có buổi làm việc với Công ty VFT Industry UG về việc đầu tư xây dựng nhà máy thép không gỉ trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, Công ty VFT Industry UG đã thống nhất việc đầu tư nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) với quy mô dự kiến 250 ha và tổng mức đầu tư 1,5 tỷ Euro (khoảng hơn 38.000 tỷ đồng).

Được biết, nhà máy thép không gỉ do VFT Industry UG đầu tư có công suất 1,1 triệu tấn/năm, các sản phẩm chủ yếu được cung cấp cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang châu Âu.

VFT Industry UG muốn làm “siêu dự án" thép tại Khu kinh tế Vũng Áng

Phía VFT Industry UG cho biết, nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng sẽ sử dụng công nghệ hiện đại, vận hành hoàn toàn tự động theo cơ chế tuần hoàn, có giá trị gia tăng lớn, thân thiện môi trường, phù hợp với các định hướng phát triển công nghiệp theo hướng bền vững của Hà Tĩnh.

Một số yếu tố thuận lợi cho việc triển khai dự án tại Hà Tĩnh là giao thông thuận tiện, nguồn nhân lực lớn, đường bờ biển dài và đặc biệt Vũng Áng - Sơn Dương là một trong những cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, có thể tiếp đón tàu trên 300.000 tấn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải bày tỏ mong muốn VFT Industry UG sẽ sớm cùng với lãnh đạo tỉnh này trực tiếp khảo sát thực tế các vị trí có thể đầu tư dự án. Theo đó, hai bên đã cùng thống nhất tạo điều kiện để VFT Industry UG triển khai các thủ tục, đẩy nhanh tiến độ đầu tư nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Hé mở về VFT Industry UG

Theo tìm hiểu, VFT Industry UG có trụ sở tại Munich, CHLB Đức. Doanh nghiệp này có lợi thế về sử dụng công nghệ cắt giảm khí carbon nhằm giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc đã đề ra.

Lãnh đạo VFT Industry UG trao đổi về việc đầu tư xây dựng nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh

Hiện tại, VFT Industry UG đang hợp tác với các nước Đông Nam Á như Philippines, Indonesia... Thời gian qua, doanh nghiệp này cũng đang tìm hiểu để đầu tư vào Việt Nam và nhận thấy nhiều điều kiện, lợi thế của Hà Tĩnh khi quyết định đầu tư.

Bên cạnh đó, Hà Tĩnh đã thu hút được nhiều dự án đầu tư nước ngoài với quy mô lớn. Gần đây nhất, tỉnh này vừa mới kêu gọi thành công dự án xây dựng khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ của VSIP (Singapore), dự án đã được trao chứng nhận đầu tư khi Thủ tướng Singapore sang thăm Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 4/2023, tại Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư nước ngoài do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, lãnh đạo VFT Industry UG cho biết sau khi thực hiện nghiên cứu thị trường, công ty đã quyết định triển khai dự án tại Việt Nam.

“Quyết định của chúng tôi được củng cố hơn nữa bởi các hiệp định quốc tế mà Việt Nam đã ký kết quốc tế và song phương với EU và Đức để cùng nhau vượt qua khủng hoảng khí hậu”, VFT Industry UG cho biết.

Trước VFT Industry UG, nhiều tập đoàn đa quốc gia của Đức đã đầu tư tại Việt Nam điển hình như: Daimler - Chrysler (sản xuất ô tô Mercedes - Benz), B.Braun (sản xuất thiết bị y tế), Messer (tách hóa lỏng khí phục vụ luyện kim), Siemens...

Một số dự án tiêu biểu mà các nhà đầu tư Đức đã đầu tư vào Việt Nam gồm: dự án nhà máy điện mặt trời Thanh Hóa, vốn đăng ký 190 triệu USD; dự án Công ty Schaeffler Việt Nam, vốn đăng ký 166,7 triệu USD tại Đồng Nai và dự án nhà máy tách và hóa lỏng khí công nghiệp, tổng đầu tư 130 triệu USD tại Quảng Ngãi.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.