Một số nhà môi giới đầu tư, tỉ phú người Mỹ đã đến khảo sát tiềm năng đầu tư vào du lịch tỉnh Ninh Thuận và đã ký biên bản ghi nhớ để đầu tư cũng như môi giới để đưa các nhà đầu tư Mỹ đến tỉnh này.

Doanh nghiệp Mỹ kéo đồng hương đến Ninh Thuận

Một góc vịnh Vĩnh Hy, tỉnh Ninh Thuận - Ảnh: Đào Loan

Ông Hồ Sĩ Sơn, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, cho biết giữa tuần trước, một Việt kiều Mỹ đã đưa một số nhà đầu tư Mỹ đến tìm hiểu môi trường đầu tư, khảo sát các địa điểm có thể đầu tư các khu nghỉ dưỡng cao cấp như khu vực vịnh Vĩnh Hy - Núi Chúa, khu vực dốc hầm Cà Ná... và làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Sau 1 ngày làm việc, các nhà đầu tư đã ký kết 2 biên bản ghi nhớ với lãnh đạo tỉnh.

Theo biên bản ghi nhớ đã ký, ông Mike Ryan, tỉ phú của đảo Cayman là chủ sở hữu khách sạn 5 sao nổi tiếng Ritz Carlton sẽ đầu tư vào một số dịch vụ du lịch ở Ninh Thuận, trong đó có việc đầu tư khách sạn cao cấp như Ritz Carlton tại đây.

Ông Bob Livingston, Chủ tịch tập đoàn môi giới đầu tư Livingston cũng ký kết biên bản ghi nhớ về việc đưa nhà đầu tư Mỹ đến tỉnh. Thêm vào đó, những nhà đầu tư này cũng cam kết về các hoạt động để thu hút khách du lịch đến Ninh Thuận

"Đây là lần đầu tiên những nhà đầu tư lớn của Mỹ cùng đến để tìm hiểu về đầu tư du lịch và ký kết biên bản ghi nhớ về đầu tư", ông Sơn nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online vào chiều nay (21-5).

Ninh Thuận chỉ mới có 50 dự án du lịch, trong đó chỉ có 2 nhà đầu tư nước ngoài. Tỉnh đang kêu gọi đầu tư cho nhiều dự án du lịch, trong đó ưu tiên đầu tư vào các dự án có chất lượng cao nhưng chưa có nhiều nhà đầu tư hưởng ứng.

Năm 2011, Ninh Thuận thu hút khoảng 820.000 lượt khách du lịch, chủ yếu là khách du lịch trong nước.

Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.