UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Đoàn khảo sát Công ty TNHH Phát triển DRP Hàn Quốc để nghe đề xuất đầu tư dự án xây dựng sân golf tại huyện Gio Linh.

Ảnh minh hoạ

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Công ty TNHH phát triển DRP Hàn Quốc Kim Byung Chang cho biết, Công ty mong muốn được tìm hiểu và đầu tư nhiều dự án tại Quảng Trị.

Tháng 3/2024, lãnh đạo Công ty đã đến khảo sát, nghiên cứu, tìm cơ hội đầu tư tại huyện Gio Linh. Sau đó, Công ty đã hình thành ý tưởng và nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng sân golf kết hợp với khu nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện Gio Linh.

Về kế hoạch tổng thể, sân golf sẽ kết hợp với khu nghỉ dưỡng dự kiến có quy mô diện tích 172,4 ha tại xã Trung Giang với tổng vốn đầu tư dự kiến 100 triệu USD. Các hạng mục xây dựng gồm cơ sở vận động, cơ sở lưu trú và nghỉ dưỡng, cơ sở vui chơi giải trí…

Phía doanh nghiệp đề ra mục tiêu hoàn thiện sân Golf trước khi tỉnh Quảng Trị hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, nhằm đón đầu lượng du khách trong nước và quốc tế đến Quảng Trị tham quan, du lịch, hợp tác phát triển trên tất cả các lĩnh vực cũng như đến với sân golf và khu nghỉ dưỡng.

Về đề xuất trên, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho biết, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, đã có nhiều dự án của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đã triển khai thực hiện có hiệu quả. UBND tỉnh thống nhất đồng ý về mặt chủ trương bởi dự án phù hợp với Quy hoạch và chiến lược phát triển của tỉnh.

Ông Hưng cũng đề nghị nhà đầu tư này cần cam kết và thể hiện rõ quyết tâm trong triển khai thực hiện dự án; thực hiện các thủ tục pháp lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam. Đồng thời yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Công ty hoàn thiện các thủ tục tiếp theo, sớm phê duyệt và triển khai dự án.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.