VFT Industry UG, công ty có trụ sở tại Munich, Đức muốn đầu tư nhà máy thép không gỉ quy mô dự kiến 250 ha tại Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ Euro.

Được biết, đây là dự án sản xuất thép không gỉ xanh với công suất 1,1 triệu tấn/năm để cung cấp cho thị trường Việt Nam và châu Âu. Dự án này trước đó đã được Công ty VFT Industry UG đề xuất với tỉnh Hà Tĩnh tại Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư của tình này hồi tháng 5/2023.

Hà Tĩnh sắp có nhà máy thép quy mô 1,5 tỷ Euro tại Khu kinh tế Vũng Áng

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải vừa đến thăm và làm việc với Công ty VFT Industry UG (CHLB Đức) về việc xây dựng nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Tại buổi làm việc, bà Antonia Zahn - Weber, Giám đốc điều hành VFT Industry UG cho biết, công ty có lợi thế về sử dụng công nghệ cắt giảm khí carbon nhằm giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc đã đề ra.

Thời gian qua, VFT Industry UG đã tìm hiểu để đầu tư vào Việt Nam và nhận thấy nhiều điều kiện, lợi thế của Hà Tĩnh. Theo đó, VFT Industry UG đề xuất sử dụng công nghệ hiện đại, vận hành hoàn toàn tự động theo cơ chế tuần hoàn, có giá trị gia tăng lớn, thân thiện môi trường, phù hợp với các định hướng phát triển công nghiệp theo hướng bền vững của Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải thông tin thêm với phía nhà đầu tư về những lợi thế sẵn có của Hà Tĩnh như giao thông thuận lợi, nguồn nhân lực dồi dào, bày tỏ mong muốn VFT Industry UG sẽ sớm cùng với lãnh đạo tỉnh trực tiếp khảo sát thực tế các vị trí có thể đầu tư dự án.

Sau buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và VFT Industry UG đã thống nhất triển khai các thủ tục, đẩy nhanh tiến độ đầu tư nhà máy thép không gỉ tại Khu kinh tế Vũng Áng với quy mô 250 ha và tổng mức đầu tư vào 1,5 tỷ Euro (khoảng 38.500 tỷ đồng).

Hà Tĩnh hiện có 1.400 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 140.000 tỷ đồng và 69 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký 16,1 tỷ USD. Hà Tĩnh là một trong 10 tỉnh đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư các dự án nước ngoài.

Mới đây, Hà Tĩnh vừa mới kêu gọi thành công dự án xây dựng khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ của Tập đoàn VSIP (Singapore), dự án đã được trao chứng nhận đầu tư khi Thủ tướng Singapore sang thăm Việt Nam.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.