CafeLand - Cuối năm được xem là thời điểm làm ăn được nhất trong năm của giới địa ốc. Vì vậy đây cũng là lúc thị trường sôi động nhất với hàng loạt dự án được chào ra thị trường, các chủ đầu tư cũng không quên “đính kèm” nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Cuối năm được xem là thời điểm làm ăn được nhất trong năm của giới địa ốc

Theo quan sát, bên cạnh những hình thức ưu đãi quen thuộc như bốc thăm trúng thưởng ôtô, mua nhà tặng vàng, ưu đãi lãi suất, khoảng 2 năm trở lại đây thị trường còn rầm rộ các chương trình cam kết cho thuê.

Nới lỏng thanh toán

Thông tin từ Công ty CP địa ốc Phú Long, để đón đầu nhu cầu mua nhà ở cuối năm, công ty vừa tung hàng loạt chính sách bán hàng mới. Cụ thể, khách hàng đặt mua căn hộ Dragon HillResidence and Suites ở thời điểm hiện nay chỉ cần thanh toán 20% tổng giá trị căn hộ sẽ được nhận nhà ở ngay, phần còn lại trả 20 triệu đồng/tháng trong vòng 5 năm.

Bên cạnh đó, với những khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi cuối năm có thể chọn gói thanh toán nhanh để nhận đến 10 lượng vàng SJC, miễn 3 năm phí quản lý và 1 Voucher nghỉ dưỡng 5 sao dành cho 2 người bao gồm vé máy bay hoặc chọn chính sách cam kết cho thuê của chủ đầu tư Phú Long với giá thuê từ 20 triệu đồng/tháng trong vòng 4 năm. Ngoài ra, khách hàng còn có thể chọn gói hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 30 tháng.

Đại diện chủ đầu tư Phú Long cho biết, đây là chính sách dành cho những khách hàng có nhu cầu mua nhà ở ngay nhưng chưa đủ tài chính hay những gia đình trẻ đang tích góp, dành dụm mua nhà.

Cũng tại khu Nam Sài Gòn, khách hàng mua nhà tại dự án Park Vista từ nay đến trước ngày 17/12 chỉ cần thanh toán 1% đến khi nhận nhà (tương đương 24 tháng). Đơn vị phát triển Anpha Holdings còn cam kết cho thuê đến 5 năm với tỷ suất sinh lời 8% một năm.

Tại quận 4, chủ đầu tư dự án The GoldView cũng tung ra các quà tặng như ôtô, bộ kim cương trị giá đến 500 triệu đồng để thu hút khách hàng. Ngoài ra, nếu khách hàng chọn hình thức thanh toán sớm còn được chiết khấu 8,8% giá trị căn hộ.

Tỉnh táo trước “rừng” khuyến mãi

Theo giám đốc một doanh nghiệp địac ốc tại TP.HCM, thành phố hiện có khoảng 13 triệu dân thì trong đó có tới 3 triệu người dân nhập cư và đại đa số trong đó vẫn đang loay hoay trong việc ổn định chốn an cư cho mình. Do vậy, nhu cầu mua nhà để ở là rất lớn. Nắm bắt được tâm lý đó nên các chủ đầu tư thường tung ra các chương trình ưu đãi, nhất là vào dịp cuối năm để nhắm đến nhóm khách hàng này.

Thế nhưng, người mua cần phải thật tỉnh táo để không bị “lóa mắt” trước “rừng” khuyến mãi, chiết khấu của chủ đầu tư và đơn vị phân phối. Thực chất có nhiều dự án chủ đầu tư có chính sách bán hàng tốt, rõ ràng và thật sự hướng đến người mua. Nhưng cũng có không ít chủ đầu tư cố tình tung khuyến mãi “ảo” như đưa ra giá bán thấp hơn mặt bằng chung, nhưng thực chất đó là giá bán chưa có VAT và phí bảo trì. Do vậy, người mua nhà cần tham khảo thông tin dự án từ nhiều nguồn và chỉ nên quyết định xuống tiền khi có đủ thông tin cần thiết.

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và tư vấn của CBRE Việt Nam, thị trường địa ốc được kỳ vọng sẽ tiếp tục vận hành tốt trong quý cuối năm khi các chủ đầu tư tự làm mới mình với kế hoạch chào bán các dự án mới trong phân khúc khác các sản phẩm truyền thống của họ.

Dù vậy, trong một thị trường mà người mua ngày càng am hiểu và có nhiều sản phẩm cạnh tranh thì để đạt được kết quả kinh doanh tốt, các chủ đầu tư chắc chắn sẽ phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình từ khâu thiết kế, chất liệu, phương thức thanh toán đến đội ngũ bán hàng và tiếp thị.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Park Vista

    Căn hộ Park Vista

    Căn hộ Park Vista nằm ngay trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè gần dự án The Park Residence do M.I.K phát triển. Dự án cách trung tâm quận 1, quận 3, quận 5 chỉ 15 phút di chuyển....

  • Dự án Park Vista: Thêm một lần hứa có … thêm một lần đau?

    Dự án Park Vista: Thêm một lần hứa có … thêm một lần đau?

    Dự án “chết lâm sàng”, chủ đầu tư dính hàng loạt sai phạm với hàng trăm lời hứa hẹn, người mua nhà “tiến thoái lưỡng nan”, đó là tình cảnh hiện tại của hàng trăm khách hàng tại dự án căn hộ cao cấp Park Vista....

  • Tập đoàn Anpha Holdings

    Tập đoàn Anpha Holdings

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.