Với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các doanh nghiệp địa ốc TP.HCM đang vùng vẫy nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.
Doanh nghiệp địa ốc TP.HCM: Oằn lưng vượt khó
Nếu tình hình lãi suất không được cải thiện, thì sẽ có một cuộc đào thải lớn các doanh nghiệp địa ốc. Ảnh: Lê Toàn

Lãi suất ngân hàng cao, đầu ra thị trường vẫn trầm lắng, áp lực tài chính ngày càng đè nặng lên vai các chủ đầu tư bất động sản. Trong bối cảnh đó, một số doanh nghiệp có khả năng xoay xở tài chính thì thực hiện chính sách “ém” hàng chờ thời cơ mới. Một số doanh nghiệp khác vì không thể thu xếp được tài chính, buộc phải tung dự án ra bán, với nhiều hình thức khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Cuối tuần qua, Công ty TNHH Xây dựng - Kinh doanh nhà Anh Tuấn tung giai đoạn 2 Dự án căn hộ Anh Tuan Apartment (huyện Nhà Bè, TP.HCM) ra bán. Sau chương trình khuyến mại “Mua căn hộ có cơ hội trúng ô tô Kia Morning” vừa được áp dụng, trong đợt này, Anh Tuấn đưa ra hàng loạt chính sách khuyến mãi, trong đó có chính sách hỗ trợ lãi suất 4%/năm cho khách hàng đến khi bàn giao căn hộ.

Ông Trần Hữu Hạnh, Giám đốc Marketing Công ty Anh Tuấn cho biết, với mức giá chào bán khá mềm, chỉ từ 11,4 triệu đồng/m2, chương trình hỗ trợ lãi suất nêu trên đã bắt sóng được nhu cầu của khách hàng, vì vậy, đợt bán hàng vừa qua của Công ty đã thu hút khoảng 30% khách hàng xuống tiền mua căn hộ.

Trước đó, Công ty Địa ốc Novanland, chủ đầu tư Dự án căn hộ Sunrise City (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM) tung ra chương trình “Thuê kèm quyền mua trong vòng 2 năm”. Chương trình sẽ được áp dụng cho Khu South Tower thuộc Dự án Sunrise City gồm 6 tòa tháp đã xong phần thô giai đoạn 1.

Khi tham gia chương trình này, khách hàng sẽ đóng ngay 20% tổng giá trị căn hộ. Đến thời điểm nhận nhà (tháng 6/2012), khách hàng đóng thêm 60% tổng giá trị căn hộ và sẽ có 3 lựa chọn: vào ở tại căn hộ trong vòng 2 năm, tự cho thuê căn hộ trong vòng 2 năm, hoặc cho Novaland thuê lại trong vòng 2 năm. Sau 2 năm, khách hàng sẽ có 2 lựa chọn: nếu quyết định mua căn hộ, khách hàng sẽ đóng nốt 20% tổng giá trị căn hộ; nếu không mua, Novaland sẽ trả lại số tiền khách hàng đã đóng theo tỷ giá USD thời điểm trả lại.

Chương trình “Thuê kèm quyền mua trong vòng 2 năm” được xem là chiêu thức marketing độc hiện nay. Nếu chương trình được khách hàng quan tâm, chủ đầu tư Dự án Sunrise City sẽ có một nguồn tài chính đáng kể để hoàn thiện dự án. Sau 2 năm, nhiều khả năng thị trường hồi phục, nếu khách hàng trả lại căn hộ, thì chủ đầu tư cũng đã qua cơn khốn khó.

Không chịu kém cạnh, mới đây, khi chào bán Dự án căn hộ cao cấp Sunshin - Apartmenttại (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM), Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cũng đưa ra hình thức khuyến mãi được tặng xe Atila Alizabet và thẻ VIP cho 10 khách hàng đầu tiên mua căn hộ.

Giới kinh doanh địa ốc cho rằng, các chiêu thức marketing nêu trên là nỗ lực “vùng vẫy” của doanh nghiệp địa ốc trong bối cảnh khó khăn hiện nay. “Hầu hết các doanh nghiệp địa ốc đều đang trong giai đoạn “nín thở qua sông”, doanh nghiệp nào đủ sức qua sông thì tiếp tục tồn tại, doanh nghiệp nào yếu có thể bị chết đuối”, ông Trần Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty Nhà Việt Nam nhận định và cho rằng, từ nay đến cuối năm, nếu tình hình lãi suất không được cải thiện, thì nhiều khả năng có một cuộc đào thải lớn các doanh nghiệp địa ốc trên địa bàn TP.HCM.
Theo Tăng Triển (Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0