CafeLand - Nằm trong vùng kinh tế phát triển năng động bậc nhất phía Nam lại gần TP.HCM, Vũng Tàu được đánh giá là có nhiều tiềm năng để phát triển loại hình bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Song so với các thành phố ven biển khác, Vũng Tàu gần như đang đi chậm hơn một bước.

Thế nhưng thời gian gần đây, thị trường bất động sản nơi này đang có dấu hiệu sôi động trở lại khi nhiều doanh nghiệp rục rịch chuyển hướng về đây tìm cơ hội.

Khách hàng tìm hiểu thông tin tại một dự án bất động sản

Sau khi phát triển thành công dự án Vũng Tàu Melody với quy mô hơn 800 căn hộ, nguôn tin từ Hưng Thịnh cho biết, tập đoàn này vừa chi ra cả ngàn tỷ đồng để mua đứt 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu.

Hay Công ty Bất động sản Danh Khôi cũng cũng đã thâu tóm thành công một dự án có quy mô gần 8,7 ha ngay trung tâm TP Bà Rịa để phát triển thành khu đô thị mang tên Barya City.

Theo thiết kế, Barya City là khu nhà phố kiểu mẫu đầu tiên tại Trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với lối kiến trúc theo phong cách châu Âu. Dự án bao gồm 427 căn nhà phố thương mại. Được biết, các căn nhà tại Barya City có giá giao động từ 2,5 tỷ đồng/căn.

Trước đó, Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành - Trùng Dương kết hợp hợp tác với Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) chính thức công bố dự án Vũng Tàu Regency có quy mô 23 ha, lại tọa lạc trên Đường 3/2, thành phố Vũng Tàu.

Sau khi đề xuất đầu tư nhiều dự án quy mô ở TP.HCM, mới đây Tập đoàn Tuần Châu cũng tiết lộ kế hoạch xin chủ trương đầu tư khu dịch vụ du lịch cao cấp Marina City Vũng Tàu. Theo đó, tổng diện tích nghiên cứu 501 ha gồm hai khu vực, trong đó khu vực 1 là khu ven biển từ bến tàu cánh ngầm đến khu resort Sao Mai với diện tích 345ha.

Theo ghi nhận, ngay từ trong những tháng đầu năm 2018, giá nhà đất Bà Rịa - Vũng Tàu đã có sự tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, giá căn hộ tại khu vực trung tâm TP Bà Rịa đã tăng từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ. Giá đất nền, nhà phố tại một số dự án gần khu vực trung tâm TP Bà Rịa đang được giao dịch ở mức từ 35 - 40 triệu đồng/m2, tương đương khoảng từ 3,5 - 4 tỷ đồng/căn.

Theo ông Nguyễn Thừa Trí - Giám đốc một Sàn giao dịch bất động sản tại TP Bà Rịa, giá nhà đất tại đây đã tăng gấp đôi so với khoảng 1 năm về trước. Một lợi thế lớn nữa của Bà Rịa - Vũng Tàu là từ lâu, vùng đất này đánh giá như “trái tim của du lịch biển” của khu vực miền Đông Nam Bộ với bờ biển có chiều dài 305km, có nhiều bãi tắm đẹp. Những tiềm năng này đã tạo nên một làn sóng các nhà đầu tư đổ bộ về đây săn quỹ đất đón đầu cơ hội.

Không phải ngẫu nhiên gần đây giới đầu tư địa ốc tỏ ra quan tâm đặc biệt đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo phân tích của các chuyên gia, sau nhiều năm phát triển chậm, thị trường này ngày càng thu hút được nhiều nhà đầu tư địa ốc đổ về là do nhiều nguyên nhân.

Đầu tiên và quan trọng nhất đó là sự cải thiện của hạ tầng giao thông với tuyến cao tốc cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng được đưa vào sử dụng, khoảng cách từ TP.HCM ra Vũng Tàu được rút ngắn. Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Không chỉ vậy, Bà Rịa - Vũng Tàu còn được quy hoạch để là trung tâm dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước. Do vậy, nhu cầu về nhà ở dành cho các chuyên gia, những người đang làm việc tại đây sẽ gia tăng.

Bên cạnh đó, dù là thị trường có nhiều tiềm năng nhưng thị trường bất động sản khu vực này vaanc chưa phát triển cân xứng, vì vậy thị trường vẫn còn dư địa đẻ phát triển. Đây cũng chính là điểm hấp dẫn đối với những nhà đầu tư và cũng là lý do vì sao Bà Rịa - Vũng Tàu lọt vào tầm ngắm của nhiều doanh nghiệp địa ốc âm thầm săn quỹ đất.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.