CafeLand - Cục thuế Tp.HCM vừa công bố danh sách doanh nghiệp nợ thuế đợt 1 năm 2016 với gần 548 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong danh sách này các doanh nghiệp đang có số tiền nợ thuế lớn rơi vào nhóm công ty xây dựng, bất động sản.

Dẫn đầu về số nợ thuế là Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Hoàng Hải có địa chỉ tại 32/11 ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn nợ 101 tỷ đồng. Doanh nghiệp này hiện đang bị cơ quan thuế áp dụng biện pháp cưỡng chế là thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng.

Trước đó, nhiều người mua đất tại bốn khu đất nông nghiệp của Công ty Hoàng Hải ở xã Bà Điểm, Hóc Môn đã phản ánh mua đất của công ty này 5 năm vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Thêm vào đó, giấy tờ đất lại đột nhiên nằm trong tay doanh nghiệp khác và doanh nghiệp này yêu cầu người mua phải đóng thêm tiền mới được ra sổ đỏ.

Đứng thứ 2 là công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh nhà Tân An Huy nợ hơn 90 tỷ đồng, Công ty địa ốc Hồng Quang (quận 4) nợ 88,9 tỷ đồng; Công ty cổ phần Thương mại Xây dựng Vận tải Thái Hùng (quận 7) nợ hơn 62,6 tỉ đồng và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Trang Thiên Phát (nợ hơn 38 tỉ đồng).

Bên cạnh đó còn có công ty TNHH Xây dựng, thương mại, dịch vụ địa ốc Đồng Phượng (quận Phú Nhuận) nợ tiền sử dụng đất hơn 11 tỷ đồng. Cách đây không lâu, đã có khách hàng phản ánh với CafeLand về việc ký ký hợp đồng góp vốn xây dựng nhà để hưởng quyền mua nhà để ở dự án Đông Hưng Thuận (quận 12) với Công ty TNHH XD TM DV SX Đồng Phượng từ tháng 5/2012.

Theo như hợp đồng thì thời gian thực hiện xây dựng nền nhà dự kiến trong vòng 12 tháng. Nhưng dù đã trễ hẹn rất lâu vẫn không bàn giao nền cho khách hàng, sau nhiều lần gặp gỡ chủ đầu tư thì vẫn chưa nhận được câu trả lời. Đến cuối năm 2015, khách hàng không còn liên lạc được với công ty Đồng Phượng, văn phòng giao dịch công ty cũng không còn.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.