CafeLand - Không chỉ là hạ giá để kích cầu hay khuyến mãi khủng để thu hút sự chú ý, càng ngày các doanh nghiệp bất động sản càng có nhiều “chiêu" bán hàng.

Người mua ngày càng có thêm cơ hội tiếp cận sản phẩm phù hợp nhờ vào các phương thức bán hàng đa dạng của các chủ đầu tư. Ảnh: TT

Vào năm 2012 khi Hoàng Anh Gia Lai công bố giảm giá 50% giá bán căn hộ Hoàng Anh Thanh Bình đã gây “chấn động” trên thị trường bất động sản. Nhiều người cho rằng, đây là một chiến thuật khôn ngoan của chủ đầu tư nhằm rút lui khỏi thị trường bất động sản, cũng có ý kiến cho rằng việc giảm giá đơn thuần chỉ là chiến thuật vì “giảm so với dự án cùng vị trí” là điều không thể vì với bất động sản vị trí chỉ cần xê xích một chút là giá trị đã khác đi nhiều.

Bỏ qua câu chuyện giá có thực giảm hay không nhưng sau khi công bố hạ giá, Hoàng Anh Gia Lai đã bán được gần 600 căn hộ. Rõ ràng, đây là một “chiêu” bán hàng hiệu quả và sau đó đã được nhiều doanh nghiệp từ Bắc đến Nam làm theo.

Không chỉ có giảm giá căn hộ, hỗ trợ vay vốn từ gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng cũng là một trong những “con át chủ bài” được các doanh nghiệp bất động sản sử dụng trong tiếp thị sản phẩm. Một vị lãnh đạo doanh nghiệp thừa nhận, bên cạnh yếu tố giá cả và tiến độ, gói tín dụng này hỗ trợ rất nhiều trong việc thu hút khách hàng nhờ mức lãi suất khá mềm. Tại một dự án mà đơn vị này phân phối, tỷ lệ bán đạt mức cao, thậm chí vượt kỳ vọng vì khách hàng được vay vốn từ gói tín dụng này.

Ngoài hai hình thức kể trên, một số doanh nghiệp chọn cách “lạ” hơn để tiếp thị dự án. Đáng chú ý là hình thức bán đứt hoặc cho thuê văn phòng với thời hạn kéo dài đến 50 năm thay vì 10 hay 20 năm như hiện nay.

Điển hình như dòng sản phẩm office-tel tại dự án như Sunrise City. Đây là mô hình bao gồm văn phòng làm việc (office) kết hợp với công năng sử dụng như một nơi có thể nghỉ ngơi qua đêm (hotel) được chào bán với giá từ 900 triệu đồng/lô. Một trường hợp khác là Tập đoàn SSG cũng đã áp dụng cách làm tương tự tại dự án SSG Tower.

Đánh giá về xu hướng này, ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam nói, xu hướng mua văn phòng tuy mới xuất hiện tại Tp.HCM trong thời gian gần đây nhưng lại khá phổ biến ở các quốc gia có thị trường bất động sản phát triển. Sự xuất hiện dòng sản phẩm mới này đáp ứng nhiều loại nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp và điều này sẽ giúp thị trường đa dạng các dịch vụ hơn.

Có thể nói, những với những chiêu thức được các doanh nghiệp bất động sản áp dụng không chỉ doanh nghiệp có lợi khi thu hút được khách hàng mà người mua cũng có thêm cơ hội tiếp cận sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, người mua cũng cần tỉnh táo để tránh sa vào bẫy của những doanh nghiệp thiếu uy tín với những chiêu giảm giá đi cùng với việc giảm chất lượng sản phầm.

Diệu Trang
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.