Trước những tác động của Covid-19, nhiều doanh nghiệp bất động sản thay vì “nằm im chờ thời” đã đồng loạt tung ra các gói kích cầu hấp dẫn, nhằm hỗ trợ người mua nhà.

Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2021-2022 được các chuyên gia đánh giá có nhiều điểm tích cực. Động lực tăng trưởng chính đến từ đẩy mạnh đầu tư công đối với một số dự án lớn như cao tốc Bắc - Nam, sân bay Long Thành, các trục giao thông kết nối TP.HCM với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Đồng thời, thông tin về các đề án quy hoạch vùng ven hay mặt bằng lãi suất thấp tương đối cũng thúc đẩy nhu cầu vay vốn mua nhà hoặc đầu tư bất động sản năm 2021.

Các doanh nghiệp “ồ ạt” công bố gói ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ người mua bất động sản

Theo báo cáo thị trường quý 2/2021 của một đơn vị nghiên cứu, tâm lý người mua nhà đang ngày càng ổn định và dần thích nghi với tình hình chung.

Trong khi đó, các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản cũng linh động tìm hướng đi mới, ứng dụng công nghệ vào bán hàng và dịch chuyển nhịp nhàng từ hoạt động offline sang hình thức tiếp cận khách hàng online.

Đồng thời, tích cực đưa ra nhiều chính sách thanh toán, ưu đãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ tối đa vấn đề tài chính trong lúc kinh tế biến động, ảnh hưởng đến thu nhập của người dân.

Đơn cử mới đây, Tập đoàn BĐS An Gia giới thiệu chính sách thanh toán cực kỳ linh hoạt, hỗ trợ tối đa cho người mua nhà phố biệt lập The Standard (Bình Dương).

Theo đó, người mua nhà chỉ cần thanh toán trước 15% cùng chính sách hỗ trợ lãi suất 0% từ ngân hàng nhằm giải tỏa áp lực tài chính. Lấy đơn cử căn nhà phố 1 trệt 2 lầu có giá 4 tỷ, người mua chỉ phải trả trước 600 triệu đồng.

Đến khi nhận nhà, thanh toán thêm 600 triệu đồng (tương đương 15%) là có thể thực hiện sang nhượng hoặc khai thác cho thuê, kinh doanh tạo dòng tiền. Đặc biệt, người mua nhà còn được hưởng chính sách thanh toán nhanh, cùng chương trình chiết khấu hấp dẫn lên đến 8% tương đương 320 triệu đồng.

Dự án The Standard đang được khẩn trương thi công, dự kiến bàn giao trong quý 4/2021

Đầu tháng 7/2021, doanh nghiệp này cũng triển khai chương trình “Mua nhà được Cashback” áp dụng đối với dự án Westgate (Bình Chánh). Theo đó, khi khách hàng đăng ký sản phẩm thành công sẽ được hoàn ngay 100 triệu đồng vào tài khoản.

“Chính sách mới ban hành sẽ giúp khách hàng, nhà đầu tư “dễ thở” hơn rất nhiều trong việc huy động tài chính, điều chuyển dòng tiền trong giai đoạn khó khăn hiện nay”, đại diện An Gia cho biết thêm.

Cùng với ưu đãi cashback 100 triệu đồng, khách mua căn hộ Westgate còn được hưởng chính sách thanh toán nhanh, cùng chương trình chiết khấu hấp dẫn lên đến 6%. Đặc biệt, đối với các khách hàng thân thiết, An Gia cũng mang đến gói ưu đãi hấp dẫn với chiết khấu tối đa 4% giá trị căn hộ.

Tính toán nhanh trên một căn 2 phòng ngủ, 2 toilet có mức giá khoảng 2 tỷ đồng, người mua có thể thu lợi khoảng 300 triệu đồng ngay tại thời điểm giao dịch. Phương thức thanh toán này sẽ phần nào giúp người mua chủ động được nguồn tài chính, có thể sử dụng khoản tiền chiết khấu xoay vòng vốn, đầu tư vào các công việc kinh doanh khác có khả năng sinh lợi nhiều hơn.

Tương tự, Masterise Homes cũng công bố chính sách "Nhà đổi Nhà" chưa từng có tại Việt Nam. Theo đó, khách hàng có thể được vay tới 100% giá trị căn hộ nếu có thêm tài sản đảm bảo là một bất động sản khác. Chương trình áp dụng cho một dự án căn hộ tại Hà Nội. Tài sản căn nhà cũ mà khách hàng sở hữu sẽ được dùng để đảm bảo cho số tiền đặt cọc tương đương 30% giá trị căn nhà mới. 70% còn lại sẽ thế chấp chính căn nhà khách hàng mua tại dự án của Masterise Homes. Khi tham gia chính sách này, khách hàng chỉ cần có 50 triệu đồng tiền đặt cọc mua nhà, còn lại không phải thanh toán thêm một khoản nào cho đến khi nhận nhà.

Hay DHA Corporation “bắt tay” với VPBank ban hành chính sách cho vay lên đến 100% giá trị căn hộ. Theo đó, người mua không cần vốn ban đầu, mà thế chấp bằng chính bất động sản có sẵn và căn hộ mua tại dự án D-Homme. Doanh nghiệp này cũng áp dụng chính sách hỗ trợ lãi suất và ân hạn nợ gốc.

Người mua nên tận dụng các chính sách mua nhà mùa dịch để sở hữu bất động sản

Theo một số chuyên gia, dịch bệnh và giãn cách xã hội khiến giao dịch bất động sản giảm nhưng lại không làm thay đổi được thực tế là mặt bằng giá vẫn tăng do nhu cầu lớn và nguồn cung khan hiếm.

Trong bối cảnh cung không đủ cầu, việc doanh nghiệp bất động sản đưa ra các gói kích cầu lớn cho thấy chủ đầu tư sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận với khách hàng trong thời điểm khó khăn. Đồng thời cũng góp phần chứng minh năng lực tài chính của chủ đầu tư.

TS. Sử Ngọc Khương cũng cho biết, đây chính là thời điểm tốt để người mua bất động sản tham gia vào thị trường. Bên cạnh đó, khi nhiều người bị hạn chế về thu nhập, giảm lương hoặc không có nhiều nguồn tích lũy, sức mua trên thị trường sẽ khiêm tốn hơn so với giai đoạn trước, thì việc các chủ đầu tư tích cực hỗ trợ người mua cũng là động thái khiến thị trường bất động sản phục hồi nhanh chóng trong bối cảnh Covid-19.

Chính phủ cũng đang đẩy mạnh tiêm vaccine cho toàn dân để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm ổn định kinh tế xã hội.

Theo đó, các nhà đầu tư cũng có thể nắm bắt cơ hội đón đầu xu hướng “bình thường mới” khi giá nhà đất mỗi năm tăng trung bình 20% ở tất cả các phân khúc và tăng trên 100% mỗi năm ở các khu vực có yếu tố hạ tầng hỗ trợ.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.