Hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ, cách TP.HCM chỉ 1,5 giờ lái xe, cùng những lợi thế sẵn có về tiềm năng du lịch biển, Vũng Tàu đang tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp và cả nhà đầu tư bất động sản.

Lợi thế cửa ngõ

Bà Rịa - Vũng Tàu có vị trí chiến lược cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam. Thành phố biển Vũng Tàu chỉ cách TP.HCM chưa đầy 100km thông qua tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 mở rộng.

Việc di chuyển từ TP.HCM đến trung tâm TP Vũng Tàu chỉ mất khoảng 1,5h lái xe. Ngoài ra, để đến với Vũng Tàu, hành khách có còn thể lựa chọn phương tiện đường thủy là tàu cao tốc biển, với điểm xuất phát từ Bến Vân Đồn (quận 4, TP.HCM)

Với lợi thế này, bên cạnh lĩnh vực khai thác dầu khí, công nghiệp, Bà Rịa - Vũng Tàu được quy hoạch để trở thành trung tâm du lịch, cảng biển hàng đầu của cả nước. Bên cạnh đó, các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như: Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầy Giây, Quốc lộ 51 mở rộng, Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay Quốc tế Long Thành… được quy hoạch và từng bước đi vào hoạt động đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu.

Từ lâu, Vũng Tàu được đánh giá như "trái tim của du lịch biển" của khu vực miền Đông Nam Bộ, kết nối với các tỉnh miền Tây Nam Bộ thông qua những tuyến giao thông huyết mạch. Bờ biển Bà Rịa - Vũng Tàu dài 305km, có nhiều bãi tắm đẹp, tạo thuận lợi để phát triển mạnh về du lịch biển.

Chính những lợi thế đó đã giúp Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành địa điểm du lịch nghỉ dưỡng thu hút đông đảo du khách. Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ tính riêng trong trong 9 tháng đầu năm 2017, TP biển này đã đón hơn 7 triệu lượt khách. Tổng doanh thu ước tính 1.496 tỷ đạt 87,38% kế hoạch và tăng 9,8% so với cùng kỳ.

Tốc độ tăng trưởng khách du lịch ấn tượng như hiện nay chứng tỏ nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của người dân cũng như khách nước ngoài ngày càng tăng. Điều này thúc đẩy sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu bất động sản nghỉ dưỡng.

Nhận thấy tiềm năng này, vài năm trở lại đây nhiều doanh nghiệp đầu tư bất động sản đã đổ về đây tìm cơ hội. Ghi nhận thực tế cho thấy, trong thời gian gần đây, Vũng Tàu đang giành được sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư, cùng với đó là những dự án có quy mô lên đến hàng tỷ USD từ những tập đoàn bất động sản và du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Giới trong ngành cho rằng, so sánh giữa tiềm năng và những gì đang diễn ra, sự phát triển của Vũng Tàu chưa cân xứng. Đây cũng chính là điểm hấp dẫn đối với những nhà đầu tư đi trước.

Nhiều “ông lớn” rót vốn

Theo Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản khu vực này ghi nhận sự đổ bộ của 23 dự án với tổng mức đầu tư lên đến hơn 9.000 tỷ đồng. Tính đến nay, toàn tỉnh có 157 dự án với tổng diện tích hơn 3.400 ha với tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng. Trong đó, có 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 139 dự án đầu tư trong nước.

Trong số những "tên tuổi lớn" đánh dấu sự hiện diện của mình tại Vũng Tàu có Tập đoàn Hưng Thịnh với dự án Melody Vũng Tàu; Công ty Địa ốc Việt Hân với 2 dự án lớn là Khu phức hợp Skypark Long Điền và Khu dân cư Việt Hân 3 tại huyện Long Điền; Công ty Bất động sản Nam Hải với Dự án Khu biệt thự cửa biển Marine. Dự án có tổng diện tích khoảng 28 ha. Trong đó, khu resort có diện tích 76.903 m2, bao gồm 36 căn biệt thự và 2 khu căn hộ gồm 260 căn hộ cao cấp có tầm nhìn hướng biển.

Mới đây, Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành - Trùng Dương kết hợp cùng Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) cũng đặt chân vào thị trường nhiều tiềm năng này với dự án biệt thự Vũng Tàu Regency tọa lạc trên trục đường 3/2, thành phố Vũng Tàu với gần 500m mặt tiền biển.

Theo thiết kế, Vũng Tàu Regency quy mô 23ha, bao gồm Condotel, khách sạn 5 sao và biệt thự cao cấp thiết kế theo kết cấu lệch tầng với mảng xanh lên đến hơn 60%, bãi biển trong xanh.

Theo ông Trần Lê Thanh Hiển - Tổng Giám đốc DKRV, giai đoạn 1, dự án đang chào ra thị trường 192 căn biệt thự cao cấp được thiết kế độc đáo với mong muốn sẽ mang đến một “ngôi nhà thứ 2” cho những chủ nhân yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, hoặc một cơ hội đầu tư hấp dẫn cho khách hàng trong giai đoạn bất động sản Vũng Tàu đang là sóng ngầm đầy tiềm năng như hiện nay.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.