Phó chủ tịch UBND phường Bình Trưng Tây Triệu Văn Hưởng vừa ký quyết định đình chỉ thi công dự án Đảo Kim Cương vì chủ đầu tư công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Vụ xây nhà lố tầng tại đảo Kim Cương - Đình chỉ xây dựng, buộc tháo dỡ phần sai phép

6 chung cư xây vượt tầng tại "đảo Kim Cương"


Dự án Đảo Kim Cương bị tuýt còi vì xây dựng lố số tầng so với quy định hôm 21/2, đoàn Thanh tra Sở Xây dựng TP HCM đã yêu cầu ngừng thi công. Tuy nhiên từ ngày 22 đến 28/2 dự án vẫn tiếp tục làm. Ngày 29/2, Phó chủ tịch UBND phường Bình Trưng Tây, (quận 2) Triệu Văn Hưởng ký quyết định đình chỉ thi công do vi phạm trật tự xây dựng thì dự án mới án dừng hẳn.


Theo quyết định này, chủ đầu tư dự án Đảo Kim Cương đã xây dựng công trình sai với thiết kế cơ sở được thẩm định, phê duyệt năm 2009. Do đó, các đơn vị cấp điện nước được yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ trong thời hạn 24 giờ kể từ lúc nhận được văn bản. Lãnh đạo phường Bình Trưng Tây còn yêu cầu công an phường tổ chức lực lượng cấm các phương tiện chuyên chở vật tư, người lao động vào công trường.


Chiều 1/3, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị dự án Đảo Kim Cương (Công ty Bình Thiên An), Nguyễn Kim Sơn cho biết: "Chúng tôi nghiêm túc nhận những sai sót và hoàn toàn chịu trách nhiệm tuân thủ theo các yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan chức năng. Công trình đã dừng thi công ngay khi nhận được quyết định ngày 29/2".


Đình chỉ thi công dự án căn hộ triệu đô
Dự án Đảo Kim Cương tại quận 2, TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

Ông Sơn giải thích, lẽ ra theo quy định, Bình Thiên An phải bổ sung kịp thời hồ sơ cho cơ quan chức năng. Tuy nhiên, do sự thiếu sót của nhà tư vấn thiết kế nước ngoài và chủ quan của doanh nghiệp nên mới dẫn đến sự cố này.


Theo Công ty Bình Thiên An, dù vượt 1-2 tầng nhưng dự án vẫn đảm bảo trong giới hạn quy hoạch 1/500 về chiều cao công trình (113 mét), số tầng cao (29 tầng), hệ số sử dụng đất và mật độ xây dựng có thể bổ sung cho nhau. "Chúng tôi mong muốn mang lại giá trị kiến trúc cho công trình và thành phố, tuyệt đối không gia tăng số tầng vào mục đích kinh doanh. Thậm chí số căn hộ trong dự án cũng ít hơn giấy phép", ông Sơn nói.


Chủ đầu tư dự án Đảo Kim Cương cho hay doanh nghiệp đang hoàn tất hồ sơ thiết kế cơ sở trình Bộ Xây dựng thẩm định lại dự án. Trong trường hợp Bộ Xây dựng không đồng ý cho dự án giữ nguyên số tầng xây lố thì doanh nghiệp sẽ tuân thủ theo quyết định của cơ quan chức năng.


Tuy nhiên, theo quan điểm của Sở Xây dựng TP HCM, một dự án quy mô lớn xây dựng vượt tầng cao so với giấy phép được cấp là không tuân thủ các quy định của pháp luật. Bởi lẽ, ngay cả nhà dân và các công trình nhỏ nếu xây dựng sai phép tại TP HCM cũng bị cưỡng chế tháo dỡ để làm gương.


Trong năm 2011, Thanh tra xây dựng quận 1, TP HCM cũng từng mạnh tay cắt ngọn 6 công trình vượt tầng trên các tuyến đường Thái Văn Lung, Lê Thánh Tôn, Phạm Ngũ Lão vì xây lố số tầng so với quy định.


Trước đó, năm 2010, hàng loạt hộ dân tại khu phố Hưng Gia 5, đô thị Phú Mỹ Hưng, TP HCM cũng bị Thanh tra xây dựng quận 7 cắt ngọn vì chiều cao công trình vượt giới hạn quy hoạch.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.