Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động từ tầng 2 đến tầng 5 công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Ngày 6/7, nguồn tin của Zing.vn cho biết đại tá Trần Đình Chung, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Đà Nẵng, đã ký quyết định tạm đình chỉ hoạt động từ tầng 2 đến tầng 5 công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Quyết định có hiệu lực từ ngày ký đến 8h ngày 3/8.

Theo đại tá Chung, việc tạm đình chỉ là do công trình vi phạm về PCCC. Cụ thể, từ tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư thuộc công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động. Hệ thống báo cháy và chữa cháy ở khu vực này cũng không có tác dụng.

Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà. Ảnh: Đắc Đức.

Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư.

Công trình này được Sở Xây dựng cấp phép vào năm 2016 với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm. Trong đó, tầng 2-5 làm bãi đỗ xe, nhà trẻ, hồ bơi… Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng, xây thêm 104 căn hộ.

Hai hôm trước, tại hội nghị lần thứ 13 của Thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết việc xử lý đối với chủ dự án Mường Thanh đang nhận được sự quan tâm của nhiều vị lãnh đạo và dư luận cả nước.

“Cả nước đang nhìn vào việc Đà Nẵng xử lý vấn đề này. Chúng ta xử lý nghiêm không phải chỉ là cái tiếng của thành phố mà chính vì sự nghiêm túc của một thành phố trong quá trình phát triển”, Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng thông tin theo kế hoạch, từ ngày 20/8 đến 10/9, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng sẽ cưỡng chế, tháo dỡ 104 căn hộ xây dựng sai phép của Mường Thanh.

Đoàn Nguyên (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.