Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã nhấn mạnh như vậy tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 chiều nay (1/12) khi trả lời câu hỏi của báo giới về việc lạm phát thấp, NHNN có nên tiếp tục giảm lãi suất cho DN hay không?

Theo đó, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, trong việc điều hành lãi suất, bên cạnh dựa vào diễn biến kinh tế vĩ mô, đặc biệt là diễn biến lạm phát thì NHNN cũng theo dõi sát diễn biến tiền tệ và hoạt động ngân hàng, ví dụ như thanh khoản của hệ thống các tổ chức tín dụng để quyết định việc điều hành lãi suất, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân gửi tiền và của ngân hàng.

Vừa qua NHNN đã điều chỉnh giảm trần lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng là 0,5% và giảm trần lãi suất cho vay đối với 5 lĩnh vực ưu tiên. "Với mức giảm lãi suất rất mạnh trong thời gian qua thì lãi suất cho vay hiện nay đã ngang bằng so với thời điểm 2005 - 2006, thậm chí còn thấp hơn", bà Hồng nhấn mạnh.

Cho rằng, lãi suất không còn cản trở dòng tín dụng cho phát triển kinh tế. Diễn biến kinh tế vĩ mô đã có khởi sắc, tín dụng của hệ thống ngân hàng đã có sự tăng trưởng trở lại, phục vụ tốt hơn cho nền kinh tế... song Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cũng khẳng định, NHNN sẽ theo dõi sát diễn biến để có giải pháp điều hành cho phù hợp.

(TBNH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.