Bãi chiếu bóng ngoài trời huyện Tuần Giáo có diện tích 5.700m2, nằm giữa trung tâm thị trấn. Người dân địa phương gọi khu đất này là "đất vàng".
Bãi chiếu bóng, nay đã thành bãi đất hoang. Ảnh: Hồng Bài
Chủ nhân của thửa đất này là Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Điện Biên.
Bãi chiếu bóng có "tuổi thọ" trên 30 năm. Vào những năm 1990 đây là nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của người dân địa phương.
Tuy nhiên, từ năm 2000 đến nay, đời sống kinh tế của nhân dân được nâng cao, điện lưới, sóng truyền hình T.Ư và địa phương phát triển mạnh, tất cả các hộ gia đình sống ở khu vực thị trấn đều có tivi. Nhu cầu xem phim ngoài trời theo đó giảm dần. Đồng thời, cơ sở vật chất, thiết bị máy móc, nhất là bãi chiếu bóng xuống cấp. Vì vậy, mức độ buổi chiếu hàng tuần giảm dần, lượng người đến xem ít, dẫn đến kinh doanh kém hiệu quả. Bãi chiếu bóng ngoài trời Tuần Giáo không được tu sửa, nâng cấp nên cỏ dại mọc um tùm. Khu "đất vàng" này dần trở thành bãi đất hoang. Thậm chí, nơi đây còn là "điểm' tụ tập của tệ nạn xã hội...
Trước tình trạng trên, năm 2007, UBND huyện Tuần Giáo đã có tờ trình gửi UBND tỉnh, Sở VHTT&DL, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng chuyển giao khu đất bãi chiếu bóng ngoài trời thị trấn Tuần Giáo cho huyện quản lý.
Tuy nhiên, đề nghị của UBND huyện Tuần Giáo không được Bộ VHTT&DL chấp thuận. Bãi chiếu bóng - khu "đất vàng" ngày càng hoang tàn.
Tháng 4/2010, Cty Cổ phần Xây dựng Hòa Phát có tờ trình gửi UBND tỉnh Điện Biên xin được thuê bãi chiếu bóng ngoài trời thị trấn Tuần Giáo làm văn phòng đại diện và kinh doanh dịch vụ thương mại.
Ngày 14/7/2010, UBND tỉnh Điện Biên đã ra Quyết định số 862 về việc thu hồi 3.071m2/5.700m2 đất bãi chiếu bóng và giao cho Cty Cổ phần (CP) Hòa Phát thuê với thời hạn 50 năm. Tại quyết định này, UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu Phòng Tài nguyên & Môi trường, UBND huyện Tuần Giáo làm thủ tục bàn giao đất cho Cty CP Hòa Phát.
Đáp lại, ngày 11/8/2010, UBND huyện Tuần Giáo đã ra Văn bản số 450 gửi Trung tâm Điện ảnh về việc thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số đơn vị, tổ chức trên địa bàn huyện để dễ quản lý...
Với nhiều lý do nên Quyết định số 862 của UBND tỉnh Điện Biên ban hành đã gần 6 năm nhưng bên có đất (UBND huyện Tuần Giáo) chưa bàn giao, bên nhận đất (Cty CP Hòa Phát) vẫn dài cổ ngóng đợi. Trong khi đó, bãi chiếu bóng ngoài trời thị trấn Tuần Giáo - khu "đất vàng" ngày càng hoang tàn.
Hồng Bài (Thanh tra)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.