CafeLand - Vàng, USD vẫn đứng ở mức cao do giới đầu tư lo ngại tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại.

Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.416 USD/ounce , giảm 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng ngày hôm qua. Giá vàng chưa rõ xu thế do sức cầu mua nhiều nhưng nhà đầu tư lại thận trọng do lo ngại quan hệ Mỹ - Trung có thể đạt được thoả thuận.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 3/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 38,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,400 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,220 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD tiếp tục tăng. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,69 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1290 USD; 107,76 yen đổi 1 USD và 1,2584 USD đổi 1 bảng Anh. Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường thế giới có xu hướng tăng lên, ngược kỳ vọng Donald Trump, bất chấp Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất ngay trong tháng này.

Đồng USD lên mức cao nhất trong 2 tuần so với rổ tiền tệ do những lo ngại mới về căng thẳng thương mại và tăng trưởng toàn cầu làm giảm niềm tin của nhà đầu tư. Trên thị trường trong nước phiên ngày 3/7, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở mức: 23.180 đồng/USD và 23.300 đồng/USD. Chốt phiên giao dịch 3/7, tỷ giá Euro đứng ở mức: 26.007 đồng (mua) và 26.868 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 28.872 đồng (mua) và 29.334 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 210,0 đồng và bán ra ở mức 218,3 đồng.

Big C ngưng nhập hàng may mặc Việt Nam. Việc tạm ngừng được Central Group giải thích là do có sự thay đổi chiến lược phát triển mô hình ngành hàng may mặc cho phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn mẹ Central tại Thái Lan.

Sau khi mua lại hệ thống siêu thị Big C từ Tập đoàn Casino của Pháp tại Việt Nam với giá hơn 1 tỷ USD, chủ sở hữu mới là nhà đầu tư Thái Lan, vào năm 2017 đã dừng việc phát triển các nhãn hàng riêng của siêu thị vốn được gia công bởi các doanh nghiệp Việt Nam. Thay vào đó, họ nhập hàng từ Thái Lan sang với giá rẻ hơn.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có thể phải dừng nếu đến tháng 8 tới, các khó khăn, vướng mắc về nguồn vốn không được giải quyết. Nguyên nhân chính là do dự án này đến nay chưa được giải ngân một đồng nào của vốn ngân sách hoặc vốn tín dụng.

Về ngân sách, vốn Nhà nước ghi cho dự án là 2.186 tỷ đồng, Chính phủ đã trình Quốc hội để có thể giải ngân nhưng đến thời điểm hiện tại, thủ tục này vẫn chưa được giải quyết. Ngoài ra, vốn vay của dự án với ngân hàng khoảng 9.000 tỷ đồng cũng đang gặp muôn vàn khó khăn. Tính đến nay, sau 10 năm khởi động, dự án chỉ mới thực hiện được 23% khối lượng công việc.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, đồng USD hồi phục, trong khi đó giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều tăng mạnh với mức tăng cao nhất lên tới 2 triệu đồng/lượng chiều bán....

  • Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD giảm trượt khỏi mốc 106. Trong khi đó, vàng trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới k...

  • Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Sáng nay, giá vàng thế giới giảm mạnh, đồng USD ổn định. Giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh về gần 83 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  khoảng gần 12 triệu đồng/lượng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.