CafeLand - Xin phép xây dựng qua điện thoại tại TP.HCM; USD, vàng đồng loạt giảm giá... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.

Xin phép xây dựng qua điện thoại tại TP.HCM.Trong thời gian tới, người dân ở quận Bình Thạnh, TP.HCM có thể thực hiện việc xin cấp phép xây dựng trên điện thoại thông minh hay máy tính tại nhà.

Dự kiến, trong vài tuần tới, ứng dụng Bình Thạnh trực tuyến đi vào hoạt động. Trước đây, thời gian cấp phép xây dựng là 15 ngày. Với việc ứng dụng nộp hồ sơ qua điện thoại, thời gian nói trên sẽ được rút ngắn rất nhiều. Cách làm này nhằm tạo thuận lợi và giảm việc đi lại cho người dân khi làm thủ tục xin cấp phép xây dựng.

Tiềm ẩn thất thu thuế từ công ty đa quốc gia. Tình trạng trốn tránh thuế, chuyển giá của một số công ty đa quốc gia tuy đã diễn ra nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa thể quản lý và có dấu hiệu ngày càng khó quản lý hơn.

Facebook, Google và một số công ty khác như YouTube, Netflix, Uber, Grab có điểm chung là đều cung cấp dịch vụ xuyên biên giới, cung cấp nhiều dịch vụ cho người dùng Việt Nam và người dùng có thể thanh toán trực tiếp bằng thẻ thanh toán quốc tế như visa, master, hoặc qua các ứng dụng trung gian thanh toán. Tuy nhiên hiện nay, cơ quan thuế không thể quản lý được doanh thu, lợi nhuận của các đơn vị này. Các ngân hàng thương mại tuy biết được doanh thu của các tổ chức trên, nhưng khi thanh toán, chuyển tiền ra nước ngoài cho họ lại không có nghĩa vụ khấu trừ thuế, nộp về cho ngân sách.

Vàng tiếp tục giảm giá. Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0 0,5% xuống 1.214,10 USD/ounce. Tuần qua, giá vàng giao động quanh ngưỡng 1.203 – 1.221.14 USD/ounce. Simona Gambarini, nhà kinh tế hàng hóa tại Capital Economics cũng không loại trừ khả năng vàng giảm dưới 1.200 USD/ounce.
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra). Từ ngưỡng 36,78-36,88 triệu đồng/lượng ở mức giá cao nhất, giá vàng đã quay đầu giảm về quanh ngưỡng 36,65-36,75 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng giảm khoảng 130 nghìn đồng.

USD giảm, Euro tăng.Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,15% xuống 94,86.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.676 đồng (không đổ so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 22.700 đồng (mua) và 23.306 đồng (bán). Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 23.260 đồng mua tiền mặt và 23.340 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 23.250 đồng mua vào và bán ra 23.350 đồng.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.