CafeLand - Vẫn đang chịu tác động của những thông tin từ nền kinh tế Mỹ, đặc biệt là quyết định hạ lãi suất của FED khiến giá vàng tăng mạnh trong khi đồng USD giảm giá.

Giá vàng tăng mạnh. Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.514 USD/ounce, tăng 03 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên giá vàng lên cao nhất ở mức 1.516 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.502 USD/ounce. Kể từ sau thời điểm FED có đợt hạ lãi suất thứ ba trong năm 2019 đã đưa giá vàng trong quay đầu bật tăng dữ dội 350.000-500.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước ngày hôm qua cũng đã tăng đột biến, giá vàng của nhiều thương hiệu được đẩy lên mức trên 42 triệu đồng/lượng. Cụ thể, chốt phiên giao dịch ngày 1/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,90 – 42,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đồng đô la đã giảm xuống mức thấp nhất trong khoảng 10 ngày trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có thể chạm đáy. Chỉ số đô la, theo dõi đồng đô la so với rổ tiền tệ, đã giảm 0,1% xuống 97.037, giảm 0,6% trong tuần.

Ngày 1/11, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.138 đồng (giảm 7 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.782 đồng (giảm 7 đồng). Đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.150 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán).

Kinh tế Việt Nam là điểm sáng trong khu vực. Đây là nhận định mới nhất của tổ chức Fitch Ratings. Trong khi Việt Nam đang thăng hạng tín nhiệm, các quốc gia cận biên tại châu Á - Thái Bình Dương như: Mông Cổ, Sri Lanka và Pakistan lại có xu hướng giảm.

Theo Fitch Ratings, nguyên nhân là do Việt Nam duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, trong khi các quốc gia khác kém ổn định hơn trước các tác động từ bên ngoài. Thặng dư tài khoản vãng lai giúp tăng cường khả năng chống chịu của kinh tế Việt Nam. Trong khi đó, tỷ lệ thanh khoản của Việt Nam hiện đã vượt mức trung bình của các quốc gia cùng hạng.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, đồng USD hồi phục, trong khi đó giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều tăng mạnh với mức tăng cao nhất lên tới 2 triệu đồng/lượng chiều bán....

  • Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD giảm trượt khỏi mốc 106. Trong khi đó, vàng trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới k...

  • Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Sáng nay, giá vàng thế giới giảm mạnh, đồng USD ổn định. Giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh về gần 83 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  khoảng gần 12 triệu đồng/lượng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.