CafeLand - Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm giá khi đồng USD tăng mạnh, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng.

Giá vàng thế giới tiếp tục suy giảm, đang giao dịch ở ngưỡng 1.733 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Tuy nhiên, tính cả phiên, giá vàng sụt giảm so với ngày hôm qua. Giá vàng giảm và biến động thất thường do lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng.

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 26/3, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD tiếp tục tăng mạnh do lợi tức trái phiếu 10 năm của Kho bạc Hoa Kỳ tăng cao. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 91,74 điểm, tăng 0,17%.

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.230 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.125 đồng và bán ra ở mức 23.877 đồng. Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 23.010 đồng (mua) và 23.190 đồng (bán).

Ra mắt sàn thương mại điện tử doanh nghiệp Việt Nam - EU (Vefta). Đề án trọng điểm với quy mô quốc gia được thực hiện nhằm xây dựng sàn giao dịch giữa các doanh nghiệp (B2B Marketplace). Vefta có nhiệm vụ trọng tâm là kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời là cánh cổng để kết nối doanh nghiệp Việt với các đối tác thương mại quốc tế, đặc biệt các đối tác đến từ châu Âu.

Khi hoàn thiện, sàn thương mại điện tử này có khả năng đấu nối trực tiếp với các sàn thương mại điện tử sẵn có của các tỉnh, thành phố, các ngành hàng. Từ đó, xây dựng một cơ sở dữ liệu quốc gia về hồ sơ năng lực, minh bạch hóa nguồn gốc xuất xứ thông tin sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp Việt. Sàn đồng thời là cổng cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho cộng đồng doanh nghiệp Việt cũng như các đối tác quốc tế về các hiệp định thương mại, chính sách liên quan đến hoạt động thương mại quốc tế.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.