CafeLand - Truy thu thuế hơn 4 tỷ đồng với cá nhân nhận tiền từ Facebook, Google. Vàng thế giới tiếp tục lao dốc; USD tăng... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.

Chính phủ thúc đẩy cắt giảm điều kiện kinh doanh. Hiện mới có 6 Bộ chính thức cắt giảm được hơn 600 trong tổng số hơn 9.300 danh mục sản phẩm hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành.

Cũng theo báo cáo này, với số danh mục sản phẩm hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành đã cắt giảm và số đã lên phương án cắt giảm mới chỉ đạt hơn 15%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu 50% Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đặt ra cho các Bộ.
Thủ tướng cũng đề nghị các Bộ còn do dự, chần chừ trong cắt giảm điều kiện kinh doanh vì quyền lợi ràng buộc, hay do tham mưu từ cấp vụ phải quán triệt tinh thần cắt giảm 50% điều kiện kinh doanh để môi trường kinh doanh của Việt Nam tốt hơn nữa.

Truy thu thuế hơn 4 tỷ đồng với cá nhân nhận tiền từ Facebook, Google. Vụ việc này được phát hiện khi cơ quan thuế đề nghị các ngân hàng rà soát những khoản tiền được chuyển cho Google, Facebook... nhưng không khấu trừ thuế. Lực lượng chức năng đã phát hiện thêm được nhiều trường hợp nhận thu nhập khác của Facebook, Google... nhưng không khai thuế.

Theo Cục Thuế TP.HCM, cá nhân này là người viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng Facebook, Google... và đã chạy quảng cáo trên các chương trình này, được trả hơn 41 tỷ đồng trong hai năm 2016 và 2017 nhưng không kê khai và nộp thuế.

Vàng thế giới tiếp tục lao dốc. Giá vàng hôm nay 2/8 trên thị trường thế giới đang được giao dịch ở ngưỡng 1.217 USD/ounce, giảm 6 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Thị trường vàng trong nước gần như không biến động. Cụ thể, giá vàng hôm nay ngày 2/8 tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tương đối ổn định. Theo đó, giá vàng SJC của Doji đang được giao dịch ở mức 36,70 - 36,80 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng 36,70 – 36,80 triệu đồng/lượng. Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,66 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra là 36,84 triệu đồng/lượng.

USD tăng, bảng Anh giảm nhẹ. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,10% lên 94,42.Đồng euro ít thay đổi, với EUR/USD ở mức 1.1688. Đồng đô la cao hơn so với đồng yên, với cặp tỷ giá USD/JPY tăng 0,22% lên 112,12.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.666 đồng (giảm 3 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 22.700 đồng (mua) và 23.299 đồng (bán)
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.