CafeLand - Giá vàng thế giới quay đầu tăng khá mạnh trở lại bất chấp đồng USD tiếp tục lên giá. Căng thẳng thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ đồng USD. Tuy nhiên, sự bất ổn trên thị trường tài chính lại hỗ trợ giá vàng.

Vàng tăng mạnh trở lại. Tới đầu giờ sáng 24/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.283 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.285 USD/ounce. Giá vàng hôm nay thấp hơn 1,5% (19,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 800 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 23/5 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước thêm khoảng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

USD tăng không ngừng. Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường thế giới tăng không ngừng lên mức cao nhất trong khoảng 4 tháng trong bối cảnh các thị trường tài chính chao đảo vì căng thẳng Mỹ-Trung Quốc được dự báo còn kéo dài. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 98,38 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1144 USD; 109,80 yen đổi 1 USD và 1,2649 USD đổi 1 bảng Anh.

Trên thị trường trong nước phiên ngày 23/5, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở mức: 23.330 đồng/USD và 23.450 đồng/USD. Tính từ đầu năm 2018, tỷ giá đồng đô la Mỹ trong hệ thống ngân hàng tăng 530-550 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

YouTube đình chỉ vô thời hạn chức năng MCN của Yeah1. Toàn bộ các kênh thuộc mạng lưới MCN của Yeah1 sẽ được thông báo trong tuần này và đưa ra khỏi mạng lưới.

Tuy nhiên, các nhà sáng tạo nội dung đã và đang hợp tác với Yeah1 có thể tự đăng ký vào Chương trình Đối tác YouTube để tiếp tục hoạt động, kinh doanh. YouTube sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể theo đúng chính sách chung và họ cũng có quyền tự do lựa chọn làm việc với một MCN khác.

Tăng tần suất xe bus nhanh BRT trong giờ cao điểm. Việc tăng tần suất tuyến bus BRT nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, đặc biệt là trong giờ cao điểm, có những ngày lên đến 120 hành khách/lượt.

Cùng với việc điều chỉnh các chỉ tiêu vận hành của tuyến xe bus BRT 01, Tổng công ty Transerco cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị đầy đủ điều kiện cần thiết về nhân lực, phương tiện, tiêu chuẩn kỹ thuật để bảo đảm quá trình vận hành được thông suốt và an toàn.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.