CafeLand - Giá vàng chưa thể hạ nhiệt, đồng USD cao chủ yếu do do Trung Quốc để đồng Nhân dân tệ (NDT) tụt giảm liên tục trong thời gian gần đây.

Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.542 USD/ounce, tăng 18 USD/ounce so với hôm qua. Giá vàng đã hạ nhiệt ngày hôm qua ngay khi Tổng thống Mỹ thông báo Mỹ - Trung có thể sẽ quay lại bàn đàm phán. Tuy nhiên, cuộc chiến thương mại giữa 2 cường quốc kinh tế này có thực sự hạ nhiệt hay không vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch 27/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 42,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 42,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD treo cao. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,98 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1100 USD; 106,03 yen đổi 1 USD và 1,2286 USD đổi 1 bảng Anh.

Trên thị trường trong nước phiên ngày 27/8, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.140 đồng/USD và 23.260 đồng/USD. Chốt phiên giao dịch 27/8, tỷ giá Euro đứng ở mức: 25.540 đồng (mua) và 26.386 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 28.043 đồng (mua) và 28.492 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 212,2 đồng và bán ra ở mức 220,6 đồng.

Đề xuất taxi Hà Nội sẽ có 5 màu sơn. Nếu được UBND thành phố thông qua, taxi Hà Nội sẽ có 5 màu sơn là: vàng, đỏ, trắng, xanh, ghi. Theo Hiệp hội taxi Hà Nội, việc thống nhất 5 màu sơn sẽ giúp khoanh vùng taxi hoạt động dễ dàng hơn, tránh được tình trạng taxi dù.

Một ý kiến đáng chú ý khác trong dự thảo lần này đó là các hãng taxi sẽ phải mở tài khoản điện tử để thực hiện việc trả phí tự động cũng như việc nộp phạt khi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ. Đề xuất này cũng không gặp trở ngại và nhận được sự đồng thuận của các hãng taxi, bởi hiện nay, đa phần các hãng đều đã thực hiện chi trả lương qua tài khoản cho tài xế.

Bộ GTVT đề xuất xử lý nghiêm chậm tiến độ thu phí không dừng. Theo báo cáo của Bộ GTVT tới Thủ tướng Chính phủ, việc triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các dự án cao tốc do Tổng Công ty Đường Cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý khó hoàn thành tiến độ theo yêu cầu.

Nguyên nhân được VEC đưa ra là do vướng mắc về nguồn vốn. Mặc dù VEC đã đề xuất các phương án giải quyết, Bộ cũng đã tạo mọi điều kiện tháo gỡ vướng mắc, nhưng tiến độ vẫn không được đáp ứng. Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đôn đốc, chỉ đạo VEC chịu trách nhiệm triển khai hệ thống thu phí không dừng tại các dự án của đơn vị này quản lý; đồng thời, có giải pháp xử lý nghiêm trường hợp VEC triển khai không đảm bảo tiến độ yêu cầu.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 29-3: Tiếp tục tăng mạnh

    Giá vàng hôm nay 29-3: Tiếp tục tăng mạnh

    Sáng nay giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng mạnh. Vàng thế giới đạt kỷ lục mới với hơn 2.233 USD/ounce, trong khi vàng trong nước vượt 81 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn xuống khoảng gần 14 ...

  • Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh, đồng USD tăng nhẹ sau khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trước dữ liệu kinh tế khả quan cùng sự thận trọng từ các ngân hàng trung ương. Trong khi đó, giá vàn...

  • Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ, đồng USD phục hồi trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Ở trong nước, giá vàng đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày giảm giá....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.