CafeLand - Lãi suất tiết kiệm tăng; Không tăng giá xăng dầu ngay sau Tết Nguyên đán; Vàng tăng giá trong khi USD lao dốc... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.

57 dự án BOT thu hơn 12.000 tỷ đồng trong năm 2018. Với kết quả này, lũy kế doanh thu từ đầu các dự án đến hết năm 2018 là hơn 47.442 tỷ đồng. Trong 57 dự án BOT, dự án có doanh thu lớn nhất năm 2018 là mở rộng Quốc lộ 51 (Vũng Tàu - Đồng Nai) với 730 tỷ đồng, dự án đầu tư nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ đứng thứ hai với trên 700 tỷ; dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới xếp thứ ba với số thu 590 tỷ đồng.Với kết quả này, lũy kế doanh thu từ đầu các dự án đến hết năm 2018 là hơn 47.442 tỷ đồng.

Doanh thu của 57 dự án BOT này chưa gồm các dự án đường cao tốc như Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Đà Nẵng - Quảng Ngãi của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam; cao tốc Hà Nội - Hải Phòng của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam và cao tốc TP HCM - Trung Lương...

Lãi suất tiết kiệm tăng sau Tết Nguyên đán. So với trước Tết Nguyên đán, lãi suất ở một số ngân hàng hiện tăng thêm 0,1 - 0,3% tùy kỳ hạn.

Bên cạnh việc tăng lãi suất, các ngân hàng cũng liên tục tung ra chiến dịch khuyến mãi kèm theo để hút vốn như gửi tiền càng lớn, lãi càng cao; quay số dự thưởng, tặng quà lì xì đầu năm bằng các vật dụng tiêu dùng.

Giá vàng tăng vọt do USD lao dốc. Tính đến đầu giờ sáng nay (18/2), giá vàng giao dịch quanh ngưỡng 1.322 USD/ounce.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua vàng SJC ở mức 36,74 - 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,80 – 37,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá đồng tiền Bitcoin tăng thêm 48,9 USD lên mức 3.621USD. Trong 24 giờ qua, giá đồng tiền ảo này giao dịch trong ngưỡng 3.553 – 3.663 USD/BTC, giá mở cửa là 3.580,4 USD/BTC. Tuy lượng tiền cung ứng không đổi 17,5 triệu đơn vị nhưng vốn hóa thị trường đã bật tăng 64,2 tỷ USD, cao hơn 1 tỷ USD so ngày giao dịch thứ Sáu (15/2).

Trong 7 ngày qua, giá Bitcoin giao dịch trong ổn định khoảng từ 3.690 – 3.610 USD/BTC, tạo áp lực tăng trưởng mạnh mẽ lên các đồng coin có giá trị lớn sau nó như Ethereum, Ripple (XRP), Litecoin, EOS…

Không tăng giá xăng dầu ngay sau Tết Nguyên đán. Việc giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu nhằm góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, góp phần giảm chi phí đầu vào của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, hỗ trợ đời sống sinh hoạt của người dân.

Liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ tăng xả quỹ bình ổn để giữ giá bán lẻ xăng, dầu trong nước ổn định. Giá bán lẻ xăng, dầu trong nước vẫn giữ nguyên dù giá thế giới tăng.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, đồng USD hồi phục, trong khi đó giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều tăng mạnh với mức tăng cao nhất lên tới 2 triệu đồng/lượng chiều bán....

  • Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD giảm trượt khỏi mốc 106. Trong khi đó, vàng trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới k...

  • Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Sáng nay, giá vàng thế giới giảm mạnh, đồng USD ổn định. Giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh về gần 83 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  khoảng gần 12 triệu đồng/lượng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.