CafeLand - Giá vàng có xu hướng giảm trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung bớt căng thẳng, trong khi đồng bảng Anh tăng cao do kết quả bầu cử ở Anh.

Vàng có xu hướng giảm giá trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung đã bớt căng thẳng. Giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.475 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Theo CNN, chính quyền Tổng thống Trump đã đạt được thỏa thuận "giai đoạn một" với Bắc Kinh để giải quyết cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài hơn 17 tháng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 13/12, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 41,29 - 41,44 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng ở hai chiều mua - bán so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch cùng ngày. Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,29-41,52 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch buổi sáng.

Tỷ giá ngoại tệ bảng Anh lên mức cao nhất 3,5 năm so với đồng Euro và cao nhất trong 1 năm qua so với đồng USD do kết quả bầu cử Anh. Chiến thắng của Đảng Bảo thủ được cho là sự lựa chọn tốt hơn cho tương lai kinh tế Anh, tạo điều kiện thuận lợi việc hoàn tất tiến trình Brexit, vốn đã bế tắc trong thời gian dài.

Ngày 13/12, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.160 đồng (giảm 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.810 đồng (không đổi). Đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.110 đồng (mua) và 23.220 đồng (bán).

Quy định mới, lương của chồng được chuyển thẳng tài khoản vợ. Kể từ ngày 01/01/2021, vợ có thể là người được ủy quyền hợp pháp để nhận lương của chồng. Và tiền lương của chồng có thể được chuyển thẳng vào tài khoản vợ.Đó là một trong những điểm mới về nguyên tắc trả lương và hình thức trả lương cho người lao động tại Bộ Luật Lao động 2019 vừa được Quốc hội khóa XIV vừa chính thức thông qua.

Người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp, đầy đủ, đúng hạn cho người lao động. Trường hợp người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng lao động có thể trả lương cho người được người lao động ủy quyền hợp pháp.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh, đồng USD tăng nhẹ sau khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trước dữ liệu kinh tế khả quan cùng sự thận trọng từ các ngân hàng trung ương. Trong khi đó, giá vàn...

  • Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ, đồng USD phục hồi trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Ở trong nước, giá vàng đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày giảm giá....

  • Giá vàng hôm nay 26-3: Vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm

    Giá vàng hôm nay 26-3: Vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng khi đồng USD giảm giá. Vàng trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm, hiện đã trượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 15 triệu đồng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.