CafeLand - Vàng xuống đáy 4 tháng, USD tiếp tục tăng mạnh, Hóa đơn tiền điện tăng do nhu cầu sử dụng... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.

Vàng chưa thoát đáy. Giá vàng hạ xuống 1.265,85 USD/ounce – mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12/2018. Tính từ đầu tuần này, giá vàng đã để mất khoảng 1,1% giá trị. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn phiên này ổn định ở mức 1.273,3 USD/ ounce. Mở cửa ngày 3/5, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,12 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,30 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,28 triệu đồng/lượng.

USD tiếp tục tăng mạnh. Chỉ số đô la đạt 97.844 so với rổ tiền tệ, tăng từ mức thấp 97.149 vào đầu tuần. Một số nhà giao dịch suy đoán đồng đô la sẽ tăng thêm nếu dữ liệu việc làm của Mỹ tốt hơn dự kiến. Đồng euro giảm giá so với đồng đô la trong bối cảnh ảnh hưởng của chính trị và mối đe doạ suy giảm kinh tế châu Âu. Đồng bảng Anh đã tăng 1,3% trong bối cảnh hy vọng về sự đột phá trong các cuộc đàm phán Brexit.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 23.030 đồng (tăng 2 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.200 đồng (mua) và 23.671 đồng (bán). Giá trao đổi đồng USD trên thị trường tự do trong nước tăng mạnh đến 55 đồng/USD so với phiên trước.

Hóa đơn tiền điện tăng do nhu cầu sử dụng. Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã giải thích việc một số hộ dân cho biết hóa đơn tiền điện tháng 4 lại tăng cao, có hộ tới gần 50% so với trước. Giá bán điện được Bộ Công Thương điều chỉnh tăng 8,36% từ ngày 20/3 vừa qua.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, nhu cầu tiêu thụ điện trong các tháng mùa hè đo được ở các thành phố lớn cũng tăng đột biến. Thêm nữa, giá điện đang áp dụng tính luỹ tiến, tức là hộ càng dùng nhiều thì giá tính các số điện về sau càng cao.

Cần tăng chế tài xử phạt lái xe vi phạm nồng độ cồn. Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong các vụ tai nạn giao thông, có đến hơn 40% số vụ tai nạn có nguyên nhân từ rượu bia, thậm chí vào các dịp lễ, Tết, con số này lên tới 70%. Do đó cần có tăng nặng chế tài xử phạt để mang tính răn đe, kể cả việc tịch thu bằng lái của người vi phạm.

Ủy ban ATGT Quốc gia dự kiến sẽ in 1 triệu logo với thông điệp "Uống rượu bia thì không lái xe" để tuyên truyền tới người dân. Cùng với đó, Bộ GTVT cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan sớm sửa đổi bổ sung Nghị định 46 nhằm phòng ngừa, hạn chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.