CafeLand - Mỹ đón nhiều thông tin tích cực làm USD tăng mạnh trong khi vàng tiếp tục chìm đáy.

Vàng tiếp tục giảm. Vàng giao ngay đã tăng 20 xu ở mức 1.274,24 USD.ounce. Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 6, giao dịch trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 0,1%, ở mức 1.276 USD/ounce. Tính tới đầu giờ sáng nay 20/4, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.276 USD/ounce, gần như không đổi so với ngày hôm qua.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 19/4, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,260 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,360 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,370 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD tăng mạnh khi kinh tế Mỹ đón nhiều thông tin tích cực, các nền kinh tế khu vực EU, Mỹ và một số nước trong khu vực châu Á là Hàn, Trung Quốc thấp ở nhiều chỉ số. Chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chính trong giỏ thanh toán quốc tế đã tăng mạnh 0,32% lên 96,972 điểm.

Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.998 đồng (tăng 10 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.638 đồng (tăng 10 đồng). Trên thị trường tự do, giá USD được các điểm thu đổi ngoại tệ tại TP HCM giao dịch mua vào 23.220 đồng/USD, bán ra 23.260 đồng/USD, cao hơn giá USD trong ngân hàng.

Đà Nẵng tạm dừng dự án Marina Complex bên sông Hàn. UBND thành phố giao các đơn vị chức năng làm việc với nhà đầu tư để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý của dự án; tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và bộ, ngành Trung ương; báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 3/5 tới.

Dự án Marina Complex được phê duyệt quy hoạch lần đầu từ năm 2011. Trong quá trình triển khai dự án, đã có nhiều ý kiến cho rằng dự án này sẽ làm ảnh hưởng đến dòng chảy của sông Hàn, ảnh hưởng đến cảnh quan cũng như tác động xấu đến môi trường của thành phố.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 29-3: Tiếp tục tăng mạnh

    Giá vàng hôm nay 29-3: Tiếp tục tăng mạnh

    Sáng nay giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng mạnh. Vàng thế giới đạt kỷ lục mới với hơn 2.233 USD/ounce, trong khi vàng trong nước vượt 81 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn xuống khoảng gần 14 ...

  • Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh, đồng USD tăng nhẹ sau khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trước dữ liệu kinh tế khả quan cùng sự thận trọng từ các ngân hàng trung ương. Trong khi đó, giá vàn...

  • Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ, đồng USD phục hồi trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Ở trong nước, giá vàng đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày giảm giá....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.