CafeLand - USD treo cao giữa biến động trong khi các chuyên gia dự báo giá vàng hạ nhiệt do căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã giảm, tuy nhiên khả năng đảo chiều vẫn có thể xảy ra.

Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN

Từ ngày 15 - 17/1, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ diễn ra Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMMR) và các hội nghị liên quan. Đây là các hoạt động quan trọng, tạo tiền đề để thống nhất và triển khai các ưu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam.

Giá vàng hạ nhiệt do căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã giảm, tuy nhiên khả năng đảo chiều vẫn có thể xảy ra. Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đóng cửa giao dịch tuần này ở mốc 1.562 USD/ounce, tăng 12 USD so với cuối phiên trước. Nếu so với cuối tuần trước đó, vàng thế giới hiện vẫn cao hơn 9 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao dịch ở mức cao, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 120 nghìn đồng so với sáng qua ở chiều mua vào. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,67 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 43,65 triệu đồng/lượng.

USD vững vàng giữa biến động, chỉ số đô la Mỹ đã giảm 0,07% xuống 97,09. Tỷ giá GBP/USD và EUR/USD cũng giảm mạnh, lần lượt là 0,07% và tăng 0,13%. Đồng Bảng Anh chịu áp lực lớn sau khi Ngân hàng Anh gợi ý về việc có thể sẽ thay đổi chính sách tiền tệ.

Ngày 10/1, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.173 đồng (giảm 7 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.818 đồng (không đổi). Đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.110 đồng (mua) và 23.230 đồng (bán).

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 29-3: Tiếp tục tăng mạnh

    Giá vàng hôm nay 29-3: Tiếp tục tăng mạnh

    Sáng nay giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng mạnh. Vàng thế giới đạt kỷ lục mới với hơn 2.233 USD/ounce, trong khi vàng trong nước vượt 81 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn xuống khoảng gần 14 ...

  • Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh, đồng USD tăng nhẹ sau khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trước dữ liệu kinh tế khả quan cùng sự thận trọng từ các ngân hàng trung ương. Trong khi đó, giá vàn...

  • Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ, đồng USD phục hồi trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Ở trong nước, giá vàng đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày giảm giá....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.