CafeLand - Tổng thống Mỹ Donald Trump tung đòn thứ 2 vào hàng hóa Trung Quốc đẩy vàng chìm đáy, USD tiếp tục tăng cao.

Vàng sụt giảm. Tới đầu giờ sáng 9/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.211 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.219,6 USD/ounce.

Tính tới cuối phiên giao dịch 8/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD tiếp tục tăng. Đầu phiên giao dịch ngày 9/8 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,24 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1594 USD; 111,05 yen đổi 1 USD và 1,2864 USD đổi 1 bảng Anh.

Trên thị trường trong nước phiên ngày 8/8, tỷ giá USD/VND ở một số các ngân hàng giảm 10-15 đồng so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.245 đồng/USD và 23.330 đồng/USD. Giá USD trên thị trường chợ đen đứng ở mức: 23.500 - 23.520 đồng/USD.

Sẽ khởi tố các cá nhân có thu nhập qua Google, Facebook cố tình không nộp thuế. Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, trong trường hợp đã hướng dẫn, tuyên truyền nhưng người nộp thuế vẫn cố tình chây ì không nộp sẽ bị khởi tố về tội trốn thuế.

41 tỷ đồng và gần 17 tỷ đồng là số tiền mà hai cá nhân tại TP.HCM và tỉnh Quảng Nam đã nhận từ Google, Facebook nhưng không nộp thuế. Cơ quan thuế đã nhiều lần gửi giấy mời lên làm việc nhưng một trong hai người này đã không còn ở địa chỉ tạm trú. Mặc dù đã có quyết định truy thu nhưng đến nay hai cá nhân này vẫn chưa nộp một đồng thuế nào. Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, trong trường hợp đã hướng dẫn, tuyên truyền mà người nộp thuế vẫn cố tình chây ì không nộp sẽ bị khởi tố về tội trốn thuế.

Kiểm soát ô tô vào nội đô TP.HCM. Từ đầu tháng 9, chỉ những ô tô kinh doanh vận tải truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình về Sở GTVT mới được cấp phép vào nội đô.

Trước đó, Sở GTVT đã thông báo quy định mới về việc hạn chế và cấp phép cho ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông trong khu vực nội đô thành phố với các khung giờ khác nhau theo từng tải trọng.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.