CafeLand - Nền kinh tế Mỹ và Trung phát ra hàng loạt tín hiệu suy yếu tạo đà giúp USD tăng trở lại trong khi giá vàng quay đầu giảm mạnh.

EU để ngỏ khả năng gia hạn Brexit trong thời gian dài. Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) Donald Tusk cho biết có khả năng các thành viên EU sẽ cho phép trì hoãn thời hạn Anh rời EU (Brexit) trong thời gian dài.

Trong các cuộc tham vấn trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh EU, ông sẽ thuyết phục 27 thành viên EU chấp nhận gia hạn Brexit trong khoảng thời gian dài nếu Anh cảm thấy cần suy nghĩ lại về chiến lược Brexit và huy động được sự đồng thuận chung trong vấn đề này. Ông Tusk sẽ chủ trì Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra ngày 21/3 tới tại Brussels. Vấn đề gia hạn Brexit được cho là một trong các nội dung chính của các cuộc thảo luận.

Facebook bị điều tra hình sự. Nội dung điều tra là các thỏa thuận chia sẻ dữ liệu khách hàng giữa Facebook với các nhà sản xuất thiết bị thông minh mà không thông báo cho người dùng. Đã có ít nhất hai tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh được cho là có các thỏa thuận ngầm với Facebook lọt vào "tầm ngắm" của các điều tra viên.

Facebook bị cáo buộc đã cho phép các nhà sản xuất thiết bị di động này truy cập lượng dữ liệu nhất định của người dùng như danh sách bạn bè, thông tin liên lạc... mà không được sự cho phép của người dùng. Tên 2 tập đoàn không được tiết lộ.

Giá vàng quay đầu giảm mạnh. Tính tới đầu giờ sáng nay 15/3, giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.296 USD/ounce, giảm 11 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước, chốt phiên ngày 14/3, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC tại 36,62 – 36,75 triệu đồng một lượng. Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), vàng lại tăng 10.000 đồng ở cả hai chiều. Hiện mỗi lượng có giá quanh 36,63 – 36,73 triệu đồng.

USD tăng trở lại do nền kinh tế Mỹ và Trung phát ra hàng loạt tín hiệu suy yếu. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,80 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1300 USD; 111,60 yen đổi 1 USD và 1,3239 USD đổi 1 bảng Anh.

Trên thị trường trong nước phiên ngày 15/3, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng không đổi so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.150 đồng/USD và 23.250 đồng/USD. Tính từ đầu năm 2018, tỷ giá đồng đô la Mỹ trong hệ thống ngân hàng tăng 465-475 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Giá USD trên thị trường chợ đen đứng ở mức: 23.195 - 23.215 đồng/USD.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.