CafeLand - Giá vàng đang đứng ở ngưỡng thấp nhưng các chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao nếu FED hạ lãi suất vào kỳ họp cuối tháng 10 tới.

Lập đoàn kiểm tra công trình trên đèo Mã Pì Lèng. Trước đó, báo chí phản ánh về một tòa nhà bê tông bên hông đèo Mã Pí Lèng thuộc địa bàn huyện Mèo Vạc. Ngôi nhà 7 tầng có tên Mã Pì Lèng Panorama với chức năng tổng hợp nhà nghỉ, nhà hàng, cà phê.

Đáng chú ý, công trình này khởi công từ đầu năm 2018, đến năm 2019 đã chính thức hoạt động nhưng chưa được cấp phép xây dựng. Do đó, tỉnh Hà Giang lập đoàn kiểm tra các trình tự, thủ tục liên quan đến việc xây dựng công trình trên đèo Mã Pì Lèng.

Kỳ vọng FED cắt giảm lãi suất do số liệu kinh tế yếu. Nhiều đồn đoán cho rằng, cuối tháng 10, rất có khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ phải cắt giảm lãi suất lần thứ ba trong năm nay.

Các số liệu kinh tế Mỹ kém khả quan được công bố trong 1 tuần qua đang làm dấy lên những lo ngại về tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Số liệu tháng 9 cho thấy, hoạt động chế tạo đã giảm xuống mức thấp nhất trong 1 thập kỷ. Lĩnh vực dịch vụ ghi nhận mức tăng trưởng thấp nhất trong 3 năm.

Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.504 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong ngày hôm qua đạt ngưỡng cao nhất là 1.515 USD/ounce và thấp nhất là 1.495 USD/ounce. Giá vàng tuy đang đứng ở ngưỡng thấp, nhưng vẫn được kỳ vọng sẽ tăng mạnh trong thời gian tới nếu FED tiếp tục hạ lãi suất.

Giá vàng trong nước, hiện Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết vàng miếng ở mức: 41,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD sụt giảm. Chỉ số đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ thị trường phát triển, đã giảm khoảng 0,8% kể từ đầu tuần,ở mức 98.588. Đồng bảng Anh đã ổn định phần nào sau khi EU cho Mỹ một tuần để cải thiện các đề xuất của mình để điều chỉnh thỏa thuận rút tiền được cho là đảm bảo Brexit trơn tru vào cuối tháng. Đồng bảng Anh ở mức 1,234 đô la, tăng khoảng 0,5% trong tuần. Bảng Anh cũng tăng khoảng 0,2% so với đồng euro trong tuần, ở mức 1,1244.

Ngày 4/10, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.159 đồng (giảm 2 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.804 đồng (giảm 4 đồng). Đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán).

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD giảm trượt khỏi mốc 106. Trong khi đó, vàng trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới k...

  • Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Sáng nay, giá vàng thế giới giảm mạnh, đồng USD ổn định. Giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh về gần 83 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  khoảng gần 12 triệu đồng/lượng....

  • Giá vàng hôm nay 22-4: Xu hướng giảm giá

    Giá vàng hôm nay 22-4: Xu hướng giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm, giá vàng trong nước ổn định và duy trì quanh 84 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  được rút ngắn xuống còn khoảng 10,4 triệu đồng/lượng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.