CafeLand - CPTPP có thể có hiệu lực vào cuối năm nay; USD giảm, giá vàng tăng lên cao nhất trong 3 tháng... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.

CPTPP có thể có hiệu lực vào cuối năm nay. Theo quy định, CPTPP sẽ có hiệu lực 60 ngày sau khi bất kỳ 6 quốc gia thành viên ký kết nào phê chuẩn thỏa thuận. Cho đến nay, Mexico, Nhật Bản, Singapore và New Zealand đã phê chuẩn CPTPP.

Trong số các nước thành viên của CPTPP, Việt Nam dự kiến sẽ thông qua vào giữa tháng 11. Các nước thành viên còn lại là Brunei, Chile, Malaysia và Peru.

Giá vàng hôm nay 27/10 tăng lên cao nhất trong 3 tháng qua và được kỳ vọng sẽ có những chuyển biến tích cực trong tuần tới. Giá vàng đầu giờ sáng nay ở ngưỡng 1.232 - 1.240 USD/ounce, mức giá cao nhất trong 3 tháng qua.

Giá vàng trong nước cuối giờ chiều qua cũng được niêm yết ở mức cao. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức 36,46 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC được niêm yết ở mức giá từ 36,46 - 36,60 triệu đồng/lượng.

USD giảm giá. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,06% ở mức 96,4. Đồng đô la giảm so với đồng Yên Nhật, với tỷ giá USD/JPY giảm 0,37% còn 111,99. Đồng đô la Canada thấp hơn, với USD/CAD tăng lên 0,51% đến 1,3140.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,06% ở mức 96,4.
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.