CafeLand - Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang sau khi Mỹ tăng thuế lên 25% với hàng Trung Quốc, USD quay đầu giảm mạnh trong khi giá vàng giữ mức ổn định.

Tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2019. Mức lương cơ sở là 1.490.000 đồng/tháng thay cho mức lương cũ là 1.390.000 đồng/tháng.

Mức lương cơ sở này dùng để làm căn cứ cho việc tính mức lương trong các bảng lương, mức phụ cấp và thực hiện các chế độ khác theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định 38/2019/NĐ-CP; tính mức hoạt động phí, sinh hoạt phí theo quy định của pháp luật; tính các khoản trích và các chế độ được hưởng theo mức lương cơ sở.

Mở thêm 3 đường bay mới từ Hải Phòng đi Quy Nhơn, TP.HCM và TP Cần Thơ. Đây là các đường bay do hãng hàng không Bamboo Airways khai thác. Ba đường bay được khai thác với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được đánh giá là có vị trí quan trọng về kinh tế, quốc phòng, giao thông của Hải Phòng và cả khu vực miền Bắc.

Giá vàng giao ngay hầu như không đổi ở mức 1.284 USD/ounce. Kim loại quý này đang hướng đến mức tăng 0,4% tính chung trong cả tuần này. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng không biến động mạnh và vững ở mức 1.285 USD/ounce. Giá vàng thế giới đang được hỗ trợ bởi nỗi lo sợ của giới đầu tư toàn cầu trước sự leo thang của chiến tranh thương mại Mỹ-Trung.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 10/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên liền trước. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 9/5.

USD giảm mạnh sau khi Mỹ tăng thuế lên 25% với hàng Trung Quốc.

Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, ở mức 97,21. Đồng đô la thấp hơn cả đồng nhân dân tệ, tỷ giá giảm gần 1,5% so với trước cuối tuần, khi Trump báo hiệu rằng các cuộc đàm phán thương mại đã sụp đổ.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã căng thẳng thương mại suốt 10 tháng qua. Việc ông Trump nâng thuế áp lên hàng Trung Quốc đẩy chiến tranh thương mại Mỹ-Trung lên một ngưỡng mới, có nguy cơ gây ra những xáo trộn mới trên thị trường tài chính toàn cầu và đẩy cao nỗi sợ về sự giảm tốc kinh tế toàn cầu.

Ngày 10/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.057 đồng (tăng 6 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.699 đồng (tăng 12 đồng). Đầu giờ sáng 10/5, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.330 đồng (mua) và 23.450 đồng (bán).

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.