CafeLand - Ngân hàng giảm lãi suất cho khách bị thiệt hại do virus corona; Giá vàng treo cao do diễn biến phức tạp của dịch corona,... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.

Ngân hàng giảm lãi suất cho khách bị thiệt hại do virus corona. VCB cho biết lãi suất giảm 1%/năm đối với dư nợ vay ngắn hạn; giảm 1,5%/năm đối với dư nợ vay trung dài hạn; giảm lãi suất 0,5%/năm đối với dư nợ vay USD ngắn hạn; giảm 0,75%/năm đối với dư nợ vay USD trung dài hạn; cho vay mới với lãi suất ưu đãi giảm tối đa tới 1%/năm đối với VND và 0,5%/năm đối với USD cho các khách hàng thuộc các lĩnh vực đáp ứng điều kiện vay vốn của VCB.

VPBank công bố giảm lãi suất cho vay 1,5%/năm đối với các khoản vay không có tài sản bảo đảm và 1%/năm đối với các khoản vay có tài sản bảo đảm đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải, du lịch, nhà hàng, xuất khẩu nông sản... KienLongBank giảm lãi suất cho vay 3%/năm đối với các khách vay trồng thanh long, dưa hấu, sầu riêng, mít, xoài, chôm chôm, chuối, thời gian áp dụng từ ngày 1/2 đến 30/4.

Giá vàng thế giới tiếp tục treo ở ngưỡng cao do dịch bệnh corona diễn biến phức tạp. Hiện đang giao dịch quanh ngưỡng 1.571 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 10/2, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua vàng ở mức 43,90 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 44,35 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 450.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với thời điểm mở cửa giao dịch sáng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra 43,92 – 44,17 triệu đồng/lượng, tăng 110.000 đồng/lượng ở chiều mua nhưng giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đầu phiên giao dịch.

Chậm giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam. Đến nay, 13 địa phương có dự án đi qua mới bàn giao được 166km trên tổng số gần 654km mặt bằng, mới đạt khoảng 1/4 khối lượng.

Trong khi đó, theo kế hoạch, các địa phương phải hoàn thành toàn bộ việc giải phóng mặt bằng trong quý II/2020. Như vậy, nếu các địa phương không đôn đốc quyết liệt, tiến độ bàn giao toàn bộ mặt bằng trong quý II sẽ không thể hoàn thành.

Dịch nCoV gây sức ép lên chính sách của các ngân hàng TW châu Á. Trong cuộc họp lần đầu tiên trong năm 2020, Ngân hàng trung ương Philippines đã quyết định giảm lãi suất 0,25% để hỗ trợ nền kinh tế. Thái Lan cũng đã có động thái tương tự. Ngân hàng trung ương nước này hồi tuần trước đã hạ lãi suất xuống mức thấp kỷ lục 1%, với nhận định rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế của nước này trong năm 2020 sẽ thấp hơn nhiều so với dự kiến trước đó.

Ngân hàng trung ương Australia vẫn quyết định giữ nguyên lãi suất trong tình hình hiện tại. Tuy nhiên, giới chức Australia khẳng định vẫn sẵn sàng nới lỏng chính sách tiền tệ nếu cần thiết nhằm hỗ trợ đà tăng trưởng ổn định của nền kinh tế.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 29-3: Tiếp tục tăng mạnh

    Giá vàng hôm nay 29-3: Tiếp tục tăng mạnh

    Sáng nay giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng mạnh. Vàng thế giới đạt kỷ lục mới với hơn 2.233 USD/ounce, trong khi vàng trong nước vượt 81 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn xuống khoảng gần 14 ...

  • Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh, đồng USD tăng nhẹ sau khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trước dữ liệu kinh tế khả quan cùng sự thận trọng từ các ngân hàng trung ương. Trong khi đó, giá vàn...

  • Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ, đồng USD phục hồi trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Ở trong nước, giá vàng đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày giảm giá....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.