CafeLand - Giá vàng lao dốc xuống đáy vì người dân đầu cơ xả hàng; Tỷ giá USD tăng vọt do nhu cầu tăng; Vì sao lãi suất cho vay của các ngân hàng khó giảm... là những tin đáng chú ý sáng nay.

Vì sao lãi suất cho vay của các ngân hàng khó giảm? Theo các chuyên gia tài chính – ngân hàng, phải có sự hỗ trợ từ nhiều chính sách như phát triển thị trường vốn để giảm áp lực cho tín dụng, có giải pháp ngăn chặn đầu cơ bất động sản, giữ ổn định VND mới giảm được lãi suất cho vay. Bản thân các ngân hàng luôn phải áp lực trước sự cạnh tranh lãi suất với nhau. Khi ngân hàng bạn có mức lãi suất cạnh tranh thì mình cũng phải tính toán để đưa ra lãi suất giữ chân khách hàng chứ chưa nói tới cạnh tranh để kéo khách hàng về mình. Nói như vậy để thấy, bên cạnh sự cạnh tranh dịch vụ, thủ tục cho vay thì lãi suất cho vay cũng phải cạnh tranh. Theo ông Đỗ Văn Sinh giảm lãi suất cho vay một cách căn cơ thì phải kết hợp với nhiều chính sách khác chứ một mình ngân hàng không làm được. Ví dụ như phải có sự phối hợp của tài khóa để đẩy mạnh thị trường vốn, giảm phụ thuộc vào ngân hàng thì mới giảm áp lực vốn tín dụng; cùng với đó thị trường bất động sản cũng phải được quản lý tốt, giảm đầu cơ nhà đất, phải làm sao xóa đi suy nghĩ đầu tư nhà đất vẫn có lãi hấp dẫn thì khi đó người dân mới gửi tiền ngân hàng.

Giá vàng lao dốc xuống đáy vì người dân đầu cơ xả hàng. Vàng lao dốc xuống đáy 2 tuần trước áp lực bán tháo và một đồng USD bất ngờ tăng mạnh. Những tín hiệu từ nền kinh tế Mỹ và diễn biến quốc tế đang nhấn chìm vàng. Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng mạnh trên thị trường tiền tệ quốc tế sau một loạt những nhận định lạc quan về nền kinh tế Mỹ. Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng mạnh trên thị trường tiền tệ quốc tế sau một loạt những nhận định lạc quan về nền kinh tế Mỹ. Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.325 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.327 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá dầu tiếp tục tăng gần 1%. Giá dầu thô đầu tuần tăng mặc cho bình luận không mấy tích cực của Iran về việc kéo dài thoả thuận cắt giảm sản lượng. Kỳ vọng kéo dài thỏa thuận hạn chế sản lượng khai thác giảm phần nào sau khi bộ trưởng dầu khí Bijan Zanganeh cho rằng việc giá dầu tăng có thể khiến OPEC không còn muốn cắt giảm sản lượng nữa. Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, giá dầu kỳ hạn tháng 6 tăng 24 cent lên 68,6 USD/thùng. Tại Sàn giao dịch Hàng hóa Liên lục địa London, giá dầu Brent tăng gần 1% lên 74,8 USD/thùng.

Tỷ giá USD tăng vọt do nhu cầu tăng. Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế quay đầu tăng vọt sau những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ và diễn biến địa chính trị bất ngờ trên trường quốc tế. Một số dự báo cho biết, tăng trưởng kinh tế Mỹ có thể giảm tốc ở quý 1/2018 nhưng sẽ tăng mạnh trở lại trong phần còn lại của năm như thường thấy. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,2227 USD; 108,35 yen đổi 1 USD và 1,3940 USD đổi 1 bảng Anh. Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 22.735 đồng (mua) và 22.805 đồng (bán). Vietinbank: 22.733 đồng (mua) và 22.803 đồng (bán). ACB: 22.740 đồng (mua) và 22.810 đồng (bán). Techcombank: 22.710 đồng (mua) và 22.805 đồng (bán). Giá USD trên thị trường chợ đen đứng ở mức: 22.770 - 22.790 đồng/USD.

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.