CafeLand - Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng; NHNN cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại mới; Giá vàng trong nước tăng vọt, thế giới nằm đáy... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.

Hôm nay (12/6), Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng. Luật An ninh mạng gồm 7 Chương, 43 Điều sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng giúp lực lượng chuyên trách xử lý những nguy cơ, thách thức từ không gian mạng một cách kịp thời và hiệu quả.

Quá trình xây dựng Luật đã được tiếp thu ý kiến xây dựng của các chuyên gia, tổ chức và doanh nghiệp để đảm bảo tính chặt chẽ và thống nhất với các bộ luật khác.

NHNN cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại mới, giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cụ thể, các đối tượng lừa đảo qua điện thoại yêu cầu người bị hại ra một ngân hàng khác mở một tài khoản đứng tên của chính người bị hại, đồng thời đăng ký dịch vụ Internet Banking cho tài khoản bằng số điện thoại của kẻ lừa đảo. Sau đó, các đối tượng đăng nhập chuyển tiền của người bị hại sang tài khoản khác qua Internet Banking và chiếm đoạt tiền.
Giá vàng trong nước tăng vọt, thế giới nằm đáy.Tới đầu giờ sáng 12/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.298 USD/ounce.Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.302 USD/ounce.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt 11/6 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng trong nước 150-200 ngàn đồng so với phiên áp cuối tuần trước. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra).
USD và Euro ít biến động trước sự kiện quan trọng. Chỉ số Dollar Index so với 6 đồng tiền chủ chốt còn lại tăng 0,04% lên 93,61 điểm. Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,07% xuống 1,1776 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh đứng yên ở 1,3379 USD.
Thị trường trong nước phiên ngày 11/6, tỷ giá USD/VND tại nhiều ngân hàng tăng 5-10 đồng so với phiên cuối tuần trước, phổ biến ở mức: 22.765 đồng/USD và 22.840 đồng/USD.
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.