CafeLand - Xăng có thể giảm từ 500-600 đồng; Giá vàng giảm xuống thấp nhất 6 tháng, USD tăng mạnh... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.
Giá xăng có thể giảm trong kỳ điều chỉnh hôm nay. Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, giá xăng RON 92 (xăng nền để pha chế E5) bình quân trên thị trường Singapore ở chu kỳ này khoảng 82 USD một thùng, giảm 4,6% so với chu kỳ trước. Còn RON 95 cũng đang tiến tới mức bình quân 84 USD một thùng, giảm 4,3% (trước đó 87,8 USD một thùng).
Do đó, giá xăng dầu trong nước hôm nay (22/6) có thể sẽ giảm được từ 500-600 đồng nếu phương án trích quỹ bình ổn giá không thay đổi so với kỳ điều hành lần trước.
Giá vàng xuống thấp nhất tháng 6 qua. Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,56% xuống còn 1.267,40 USD/ounce.
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra).
USD tăng mạnh. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,38% lên 91,14. Đồng đô la cũng được hỗ trợ từ tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc giảm bớt. Đồng tiền của Mỹ ít thay đổi so với đồng yên, với USD/JPY chốt phiên ở 110,37. Đồng euro giảm, với tỷ giá EUR/USD giảm 0,44% xuống 1,1525.
Chốt phiên giao dịch hôm qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.622 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng và bán ra ở mức 23.276 đồng.
Grab không được phép mở rộng địa bàn hoạt động tại Việt Nam. Bộ GTVT cho biết, việc sử dụng ứng dụng trong kinh doanh chỉ được áp dụng đối với các đơn vị vận tải đã được cấp phép kinh doanh và đã được cấp phù hiệu vận tải, đồng thời, phải chấp hành các điều kiện kinh doanh, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Sở GTVT các tỉnh cần làm việc với các đơn vị taxi trên địa bàn để làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động kinh doanh. Trước đó, Công ty TNHH Grab Taxi đã đề nghị được mở rộng dịch vụ Grab Taxi ra nhiều tỉnh thành trên cả nước như Ninh Thuận hay Đồng Tháp.
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.